CEO chuỗi nhà hàng gặp khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng phục vụ đồng nhất giữa các cơ sở trong khóa học CEO tại Hà Nội
Với dự định mở chuỗi nhà hàng chuyên đồ Nhật tại Hà Nội, Anh Việt đã bắt đầu với 2 nhà hàng đầu tiên vào cuối năm 2021. Địa điểm của 2 nhà hàng này khá gần nhau. Do đó, khi nhập liệu hay giờ cao điểm đông khách, Anh Việt có đủ thời gian đi lại giữa 2 quán để quản lý và kiểm soát hoạt động chặt chẽ. Khi đó, hoạt động và doanh thu của cả hai nhà hàng đều rất tốt. Vào đầu năm 2022, Anh Việt mở rộng quy mô, đầu tư thêm 5 nhà hàng ở nhiều quận khác nhau tại Hà Nội.
Mr Việt - Chủ chuỗi nhà hàng Nhật tại Hà Nội
Quản lý đồng loạt nhiều cửa hàng cùng lúc, Anh Việt gặp nhiều khó khăn để kiểm soát sát sao hoạt động của từng nhà hàng. Trong đó, có 2 vấn đề khiến Anh Việt luôn cảm thấy đau đầu là kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và xây dựng quy trình làm việc, phục vụ theo tiêu chuẩn đồng đều giữa các nhà hàng và anh ấy chưa từng tham gia khóa học quản trị nhân sự hay khóa học quản trị doanh nghiệp nào cả.
Tuy nhiên, việc đào tạo tập trung nhân viên rất khó thực hiện. Mỗi nhân sự đều làm việc dựa theo quan điểm và kinh nghiệm cá nhân. Đây là nguyên nhân chính gây nên sự khác biệt về chất lượng sản phẩm và dịch vụ ở các cơ cơ. Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, khách hàng đánh giá việc phục vụ kém của một nhà hàng và đánh đồng chất lượng cho tất cả nhà hàng còn lại trong chuỗi. Điều này ảnh hưởng tới xây dựng thương hiệu và hoạt kinh doanh ở cơ sở khác.
Tự nhận thấy thiếu kỹ năng quản lý, Anh Việt đã tìm hiểu những khóa học quản lý cấp trung với mong muốn có thêm kiến thức, kỹ năng và học hỏi thêm kinh nghiệm trong việc quản lý chuỗi nhà hàng.
Được sự giới thiệu từ bạn bè, Anh Việt đã tham khóa học CEO online NeoManager tại Học viện Agile. Trong khóa học CEO này, Anh Việt học được nghe các chuyên gia và doanh nhân CEO của doanh nghiệp lớn chia sẻ cả kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong việc quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Mỗi kỹ năng sẽ được đào tạo qua một học phần riêng biệt:
Sau khóa học quản trị nhân sự online NeoManager, Anh Việt đã áp dụng những kiến thức kỹ năng và những kỹ thuật đã được học vào trong việc quản lý nhân sự và điều hành hoạt động của nhà hàng:
Lượng khách hàng gia tăng nhờ việc đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên phục vụ hiệu quả sau khi học
Nhờ đến khóa học CEO tại Hà Nội tại Hà Nội NeoManager, hoạt động kinh doanh chuỗi nhà hàng của Anh Việt đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện tại, 7 nhà hàng đều đang thu về lợi nhuận hàng tháng tăng trưởng đều. Lượng khách hàng ngày càng gia tăng và những phản hồi của khách hàng đều rất tốt. Sắp tới, anh Việt sẽ mở thêm 2 cơ sở khác tại Hải Phòng và Quảng Ninh.