“Tài năng chiến thắng trò chơi, nhưng tinh thần đồng đội và trí thông minh sẽ giành chức vô địch.” là câu nói mà Michael Jordan đã từng nói cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý đội nhóm hiệu quả.
Cùng với các kỹ năng cá nhân mà nhân viên của bạn đã trau dồi thì sẽ không mạnh bằng việc kết hợp các kỹ năng của nhân viên lại và từ đó giải quyết công việc một cách hiệu quả. Đó là lý do mà bạn nên nhận thức được tầm quan trọng của của việc đã tham gia khóa học quản trị nhân sự.
Bài viết dưới đây sẽ lý giải tầm quan trọng của nó lại vô cùng quan trọng …
Tầm quan trọng của quản lý đội nhóm hiệu quả
Ý nghĩa quản lý nhóm hiệu quả
Ý nghĩa của điều đó chính là kỹ năng của người quản lý để tiến hành điều phối nhóm làm việc nhằm thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu chung của họ. Các yếu tố để tạo nên yếu tố đó là người quản lý, nhóm, kỹ năng giao tiếp, người lắng nghe tích cực, thiết lập mục tiêu, tạo văn hóa tích cực hay thỉnh thoảng là kết hợp công cụ vào việc quản lý dự án để mội người làm việc hiệu quả.
Việc giúp nhân viên cảm thấy có động lực từ đó tăng năng suất chính là nhờ kỹ năng quản lý nhóm hiệu quả.
Để có được một đội nhóm làm việc hiệu quả thì chúng ta cần có các yếu tố tạo thành và điều đầu tiên là có được người quản lý nhóm thành công.
Hình ảnh minh họa các thành phần tạo nên đội nhóm quản lý
Tuy không có một thang điểm hay một thước đo nào cụ thể nhưng việc thể hiện một đội nhóm vững mạnh làm việc hiệu quả là thể hiện khả năng lãnh đạo của người quản lý. Người quản trị thành công là khi mọi người trong nhóm có:
Một nhà quản trị hiệu quả ngoài không chỉ dẫn dắt đoàn đội hướng tới mục tiêu chung mà còn biết lắng nghe và thực hiện phản hồi của nhân viên khi họ cần dẫn dắt. Ví dụ như là họ thể hiện được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hay đạt được mục tiêu công việc đúng hạn…
Như đã đề cập trước đó về đặc điểm của người quản trị cần có hay vai trò và tầm ảnh hưởng của họ.
Tại sao cần quản trị đội nhóm hiệu quả?
Môi trường làm việc tích cực và giữ được cân bằng được công việc của các đội viên trong nhóm là việc mà một người quản lý cần tạo ra được.
Vai trò của người người lãnh đạo đó là đảm bảo nhân viên hài lòng về nơi mà họ đang làm việc vì chính điều đó có thể tác động tích cực tới sự thành công của doanh nghiệp.
Để tăng mức mức độ hạnh phúc của nhân viên, các nhà quản lý có thể:
Từ việc quản trị mà từ đó định hình nên được văn hóa của công ty nơi nhân viên đang làm việc. Theo một khảo sát thì thấy rằng 77% người lao động Mỹ cho biết văn hóa có tác động hiệu quả đến khả năng hoàn thành tốt nhất công việc của công ty hay đội nhóm.
Quản lý nhóm hiệu quả từ đó có thể xây dựng một nền văn hóa mà nhân viên của bạn có thể giúp nhân viên của bạn giảm bớt lo lắng bởi các yếu tố bên ngoài giúp tập trung làm việc hiệu quả.
Dưới đây là một số phương thức mà các nhà quản lý có thể định hình văn hóa của đội nhóm:
Theo một cuộc khảo sát năm 2019 thì 81% chủ doanh nghiệp nói rằng chi phí cho tìm kiếm nhân viên là một vấn đề vô cùng tốn kém. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng doanh nghiệp Mỹ đã chi 1,1 tỷ đô la mỗi năm để tìm kiếm công nhân thay thế. Nó cũng chỉ ra rằng mối quan hệ không tốt giữa người quản lý và đồng nghiệp là lý do chính khiên nhân viên từ chức.
Chính vì vấn đề như vậy rõ ràng các nhà quản lý phải chú trọng vào việc tuyển dụng đúng người. Chúng tôi đã đưa ra một số mẹo để chọn nhân viên phù hợp với đội nhóm của bạn: