Light | Nhanh - Chuẩn - Đẹp

SEO & COVID-19: Cách xếp hạng cho câu hỏi tìm kiếm

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phá sản - hoặc ít nhất là đến lúc phải xem xét lại các chiến lược tiếp thị và cấu trúc kinh doanh của họ. Cho dù bạn đã phải đóng cửa hoặc đang vật lộn để đánh bại doanh nghiệp mới trực tuyến, có khả năng chiến lược SEO của bạn cũng bị ảnh hưởng.

COVID-19 đã thay đổi SEO theo nhiều cách, nhưng với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách các thay đổi này liên quan đến chiến lược nội dung trang web, cách viết bài content chuẩn seo...

Cụ thể, chúng tôi sẽ tiết lộ cách các doanh nghiệp có thể chống lại tác động của COVID-19 bằng cách xếp hạng các câu hỏi liên quan trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

SEO & COVID-19: Cách xếp hạng cho câu hỏi tìm kiếm

SEO & COVID-19: Cách xếp hạng cho câu hỏi tìm kiếm

I. Phân loại doanh nghiệp 'Cần thiết' và 'Không thiết yếu' trong COVID-19

COVID-19 đã tạo nên ảnh hưởng đến một số ngành công nghiệp khác nhau.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp cung cấp những mặt hàng thiết yếu thì công việc kinh doanh của bạn sẽ vẫn diễn ra như thường lệ hoặc bạn thậm chí có thể thấy lưu lượng truy cập tăng lên đáng kể.

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp những mặt hàng không thiết yếu, thì có lẽ bạn đã phải thu hẹp quy mô, đóng cửa hàng, xoay vòng để làm việc từ xa, v.v.

Để xếp hạng cho các câu hỏi mọi người sẽ hỏi trong và sau đại dịch COVID-19, những gì bạn làm phải bằng cách nào đó liên kết nội dung của bạn với những thông tin về Covid.

Nhưng nếu bạn chỉ thêm nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến Coronavirus thì sẽ không cung cấp giá trị gì cho khách hàng tiềm năng của bạn hoặc thuyết phục được họ mua hàng từ bạn.

Do vậy, trước khi tạo nội dung liên quan đến COVID-19, hãy xem xét những yếu tố sau:

  • Chủ đề này có liên quan đến những gì bạn cung cấp và những người bạn phục vụ không?
  • Nhắm mục tiêu bằng các từ khóa liên quan đến Coronavirus sẽ đưa doanh nghiệp của bạn vào nhóm nổi bật?
  • Nội dung bạn đưa ra có đúng với tình hình thực tế hay không?
  • Bạn sẽ phải đối mặt với một số hạn chế nhất định (bị YouTube gắn cờ, xóa bài đăng trên Facebook, v.v.) nếu bạn đăng về những chủ đề này?

Mặc dù đây là một cách thông minh để tận dụng lượng tìm kiếm cao đằng sau một số từ khóa liên quan đến dịch Covid này nhưng bạn cần xem xét tác động của nội dung này đối với thương hiệu của bạn.

Danh tiếng thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn phải được ưu tiên hơn tất cả những thứ khác.

II. Xếp hạng cho các câu hỏi trong COVID-19

Hành vi tìm kiếm có thể thay đổi trong giai đoạn này vì người tiêu dùng có các ưu tiên khác nhau, thu nhập chi tiêu có thể bị hạn chế, và họ có những mối bận tâm lo lắng mới, v.v.

Bạn sẽ cần điều chỉnh chiến lược nội dung SEO của mình để phù hợp với những thay đổi này, điều này có thể có nghĩa là nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan đến COVID.

Dưới đây là một số mẹo về cách xếp hạng các câu hỏi liên quan đến COVID-19 để cung cấp thông tin cho người đọc của bạn và thậm chí tăng khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu của bạn.

1. Nghiên cứu từ khóa liên quan đến Coronavirus

Cách dễ nhất để tìm các câu hỏi liên quan đến COVID-19 để xếp hạng là chỉ cần tiến hành nghiên cứu bằng công cụ nghiên cứu từ khóa đã chọn của bạn.

Cả SEMrush và Ahrefs đều cho phép bạn thực hiện tìm kiếm dựa trên Coronavirus, hoặc Covid-19, và sau đó tìm các từ khóa liên quan có thể đáng để nhắm mục tiêu trên trang web của bạn.

Chìa khóa ở đây là tìm các từ khóa thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng hoặc doanh nghiệp của bạn hoặc từ khóa mà bạn ít nhất có thể thêm vòng quay của mình để làm cho nó phù hợp với trang web của bạn.

Ví dụ: chỉ cần nhắm mục tiêu vào mạng Coronavirus là gì, bạn có thể phải đối mặt với một số trang web trong ngành y tế có thẩm quyền cao nhất, nhưng có thể đáng để viết một bài báo như Chuyện gì mà Coronavirus có ý nghĩa đối với Chủ doanh nghiệp B2B hay tương tự.

Ngoài ra, hãy chú ý đến mức độ cạnh tranh, vì có thể khó cạnh tranh với các hãng tin lớn, CDC và các hãng khác khi nhắm mục tiêu các thuật ngữ rộng liên quan đến Coronavirus.

2. Khảo sát đối tượng của bạn

Nếu bạn hoàn toàn không biết phải xếp hạng câu hỏi nào, hãy xem xét khảo sát đối tượng của bạn để tìm ra chủ đề họ quan tâm.

Điều này có thể hiệu quả nếu bạn có một phương tiện truyền thông xã hội tham gia theo dõi hoặc danh sách email.

Bạn có thể hỏi khán giả của mình: Bạn có mối quan tâm nào về Coronavirus vì nó liên quan đến [chủ đề / kinh doanh / v.v.}?

Một số chủ đề có thể có thể bao gồm:

  • Làm thế nào để tôi có được nhiều khách hàng hơn trong COVID-19?
  • Làm thế nào để tôi tập trung khi làm việc tại nhà?
  • Tôi nên đầu tư hay tiết kiệm tiền trong thời gian COVID-19?
  • Làm thế nào để tôi có được một khoản vay doanh nghiệp nhỏ?

Đối tượng của bạn có thể là một nguồn ý tưởng tuyệt vời và vì bạn đã hỏi họ những gì họ quan tâm, bạn có thể tin tưởng rằng họ sẽ tham gia vào nội dung của bạn sau khi nó được xuất bản.

Ý tưởng của họ cũng có thể hướng bạn đến một số từ khóa mà bạn có thể không nghĩ đến.

3. Tạo một trang Coronavirus chuyên dụng

Nếu bạn thấy rằng khán giả của bạn có rất nhiều câu hỏi liên quan đến Coronavirus, thì có thể có ý nghĩa khi tạo một trang dành riêng cho các chủ đề liên quan đến Coronavirus.

Điều này có thể đảm nhận một loại cấu trúc bài trụ cột trong đó bạn đưa ra một bản tóm tắt về cách thức Coronavirus tác động đến khán giả của bạn và sau đó mở rộng sang các câu hỏi cụ thể hơn.

Khi làm điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa ngắn và dài trong khi hợp nhất tất cả các thông tin này trên trang web của bạn.

Thêm liên kết nội bộ theo ngữ cảnh khi các trang riêng lẻ bắt đầu xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

4. Cập nhật câu hỏi thường gặp trên Trang web của bạn

SEO & COVID-19: Cách xếp hạng cho câu hỏi tìm kiếm

Cập nhật câu hỏi thường gặp trên Website của bạn

Với tất cả những thay đổi đã và đang diễn ra, bạn có chắc chắn rằng trang web của bạn được cập nhật không?

Bạn chắc chắn nên cập nhật thông tin trên trang web của mình nếu bạn:

  • Đã đóng cửa văn phòng đại diện của bạn.
  • Đã loại bỏ hoặc thêm một số dịch vụ.
  • Đã tinh giản đội ngũ hỗ trợ của bạn.
  • Đã thực hiện những thay đổi khác trong kinh doanh của bạn.

Xem lại các trang Câu hỏi thường gặp và hỗ trợ khách hàng hiện tại của bạn để xem liệu có bất kỳ thông tin hoặc ngôn ngữ cụ thể nào cần được cập nhật thay cho những gì đang xảy ra với COVID-19 hay không.

Bạn có thể khám phá thêm một số câu hỏi liên quan đến Coronavirus đáng để nhắm mục tiêu trên các trang này.

5. Xuất bản thêm nội dung video

Các tìm kiếm từ khóa liên quan đến Coronavirus cũng tăng lên trên YouTube.

Nếu bạn không bắt đầu tạo nội dung blog mới, bạn có thể xem xét xuất bản nội dung dựa trên video.

Bạn có thể tận dụng dữ liệu SEO (sử dụng các công cụ như TubeBuddy) để tìm các từ khóa này và thông báo cho các chủ đề video của bạn.

Sau đó, bạn có thể tạo video hàng đầu trên video của kênh Phễu nhắm mục tiêu câu hỏi mà người dùng đang tìm kiếm và dẫn họ đến thông tin về các dịch vụ và sản phẩm của bạn.

6. Tránh nội dung Clickbait hoặc gây hiểu lầm

Rõ ràng, đã có rất nhiều bài báo giật gân được lưu hành trên internet và tôi không khuyên bạn nên làn theo những điều tương tự như vậy vì điều này có thể làm tổn hại đến uy tín thương hiệu của bạn.

Nếu bạn sẽ cung cấp thông tin liên quan đến COVID-19, hãy đảm bảo rằng nó được nghiên cứu kỹ, chính xác và có giá trị.

7. Tham khảo vệ sinh / vệ sinh cho sản phẩm

Đối với các cửa hàng bán lẻ, người bán trực tuyến và doanh nghiệp thương mại điện tử, có thể nên chú ý để tạo nội dung liên quan đến việc chăm sóc và làm sạch sản phẩm của bạn – vì trong thời điểm này mọi người đều đang quan tâm đến việc giữ vệ sinh và giữ gìn sức khỏe.

Các thuật ngữ như cách làm sạch airpods hoặc cách làm sạch một mousepad rõ ràng nhận được khối lượng tìm kiếm khá cao, do đó bạn có thể kết hợp các thuật ngữ liên quan đến Coronavirus để tạo lưu lượng truy cập.

Thêm thông tin này vào trang web của bạn có thể giúp bạn nắm bắt lưu lượng tìm kiếm khi khách hàng của bạn tìm kiếm các cách để làm sạch một số sản phẩm nhất định và giữ sức khỏe trong COVID-19.

8. Theo dõi các cập nhật và thay đổi SERP của Google

Mục tiêu với phần lớn nội dung này là xây dựng các tín hiệu EAT (EAT là viết tắt của Expertise, Authority và Trustworthiness ba yếu tố Thẩm quyền và Đáng Tin cậy  mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web.) của bạn để Google có thể xếp hạng trang web của bạn cho các câu hỏi liên quan đến COVID-19.

Nhưng Google có thể sẽ điều chỉnh thuật toán của họ theo thời gian để lọc ra thông tin sai lệch và những kẻ lừa đảo.

Bạn sẽ cần luôn cập nhật những cập nhật này để:

  • Tạo nội dung có khả năng xếp hạng.
  • Tránh tạo nội dung sẽ khiến bạn bị xóa khỏi SERPs.

Hãy nhận biết bất kỳ thay đổi nào xảy ra trong SERPs và ý nghĩa của chúng đối với trang web của bạn.

III. Tạo nội dung liên quan đến COVID-19 thế nào cho đúng?

Bạn có thể tạo nội dung liên quan đến Coronavirus xếp hạng nếu bạn làm như vậy một cách cẩn thận và tập trung vào giá trị bạn đang cung cấp cho khán giả của mình.

Nếu mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là cơ hội, bạn có nguy cơ mất niềm tin với khách hàng và khiến nội dung của bạn bị chôn vùi trong SERPs hoặc trên YouTube.

Nhắm mục tiêu câu hỏi mọi người có thể hỏi trong COVID-19 là thông minh nếu bạn đang cung cấp thông tin có giá trị cho khán giả của mình.

Xem xét cách thức virus ảnh hưởng đến doanh nghiệp và khách hàng của bạn và tạo nội dung truyền niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát kinh doanh trực tiếp khó khăn thì là lúc bạn nên tìm đến các phương thức kinh doanh online. Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ marketing doanh nghiệp như dịch vụ SEO uy tín chất lượng không chỉ trên nền tảng website mà còn trên cả những nền tảng khác như SEO video Youtube, dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO. Nhanh tay liên hệ với Light qua hotline 0942 890 168 để được tư vấn những thông tin chi tiết về những dịch vụ này để cải thiện tình hình kinh doanh nhé. 

 

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
5630 *
Messenger