facebook API

Khoá Học Chạy Quảng Cáo Google Ads Tìm Kiếm Online Miễn Phí - Bài 1 Bí Quyết Lên TOP

Khóa Học Quảng Cáo Google Ads Tìm Kiếm 02-07-2021 by nguyenvancung

Bạn có biết khi chúng ta tối ưu quảng cáo Google Ads đúng cách sẽ làm cho website của bạn vừa lên TOP 1, vừa giảm chi phí quảng cáo từ vài chục phần trăm thậm chí lên đến vài trăm phần trăm tức là gấp nhiều lần, và khi các bạn xem hết video này thì bạn biết rõ được toàn bộ điều đó sẽ được làm như thế nào. Chào mừng các bạn đến với Khóa Học Google Ads tìm kiếm Online giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả hơn.

Có rất nhiều yếu tố để quyết định vị trí quảng cáo website và chi phí quảng cáo cho website của bạn, nhưng ở đây tôi sẽ liệt kê ra 3 yếu tố chủ yếu quan trọng nhất để các bạn đạt được TOP 1 khi chạy quảng cáo và với chi phí rẻ hơn từ 20% - 30% cho đến nhiều lần so với những người không biết những điều mà tôi sẽ nói sau đây.

3 yêu tố chọn từ khóa google ads

1. Độ liên quan của từ khóa đến mẫu quảng cáo google ads (Khóa Học Google Ads Tìm Kiếm)

Thứ nhất đó là độ liên quan của quảng cáo, ở đây google sẽ xác định độ liên quan của quảng cáo bằng cách là xem bạn chạy từ khóa có phù hợp với mẫu quảng cáo này hay không, ở đây mẫu quảng cáo chính là phần tiêu đề được hiện lên trên google như thế này và cũng chính là website của chúng ta, mình sẽ nói chi tiết hơn ở video sau còn ở đây chúng ta sẽ cữ xem ví dụ ở đây nhé. Ví dụ chúng ta muốn bán điện thoại cho nên chúng ta chạy quảng cáo từ “mua iphone 12 promax” chẳng hạn, thì khi khách hàng tìm kiếm sẽ thấy trang website của chúng ta xuất hiện ở đây.

quảng cáo iphone 12

Quảng cáo iphone 12

Trước khi đọc phần tiếp theo các bạn có thể tham khảo về dịch vụ thiết kế website để chạy quảng cáo bán hàng hiệu quả hơn và thậm chí các bạn có thể chat vào Fanpage Minh HM để nhận website miễn phí.

 

Ở đây mỗi dòng này khi chúng ta thường thấy sẽ trỏ đến một website (dưới dạng link, liên kết) và chúng ta còn gọi đây là mẫu quảng cáo, nó sẽ có chữ ad hoặc quảng cáo ở đầu, còn nếu không có thì đó là những website tự nhiên không cần chạy quảng cáo mà nó vẫn hiện lên top được gọi là vị trí SEO, còn những vị trí có chữ ad hoặc quảng cáo này là những vị trí mà chúng ta phải trả tiền thì website của bạn mới hiện lên đây, chi phí sẽ được tính theo lượt click vào website, ví dụ mỗi click vào website là 10 ngàn đồng trên 1 click thì chúng ta click vào đây 10 lần thì chủ website này sẽ mất 100 ngàn đồng. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào vị trí website của chúng ta nữa, ví dụ website ở top 1 này là vị trí đầu tiên, dễ làm người dùng chú ý đến nhất nên giá mỗi click là 10 ngàn chẳng hạn.

 

Còn vị trí TOP 2 sẽ có giá thầu thấp hơn là 8 ngàn chẳng hạn, top 3 là 6 ngàn top 4 là 5 ngàn tôi ví dụ như vậy, chưa kể còn dưới này nữa, càng xuống dưới thì càng thấp. Nhưng nếu các bạn biết tối ưu đúng cách các thì bạn chỉ phải trả 5 ngàn 1 click vẫn được lên top 1 còn người kia trả 10 ngàn trên 1 click vẫn xuống top dưới thì đó là phụ thuộc vào cách tối ưu hóa quảng cáo của các bạn, và đây cũng chính là lý do để bạn xem tiếp video.

 

Độ liên quan của quảng cáo là một trong 3 yếu tố chủ yếu để giúp bạn trả chi phí ít hơn mà vẫn lên TOP 1 trên internet. Ở đây Google Ads xác định độ liên quan của quảng cáo thông qua từ khóamẫu quảng cáo có khớp với nhau hay không như ở đây ta có "mua iphone 12 promax" ở TOP 1 vì Google xác định nó là liên quan nhất và để ở TOP 1, các mẫu bên dưới không có chữ "mua iphone 12 promax" mình gõ ở trên này cho nên Google cũng đánh giá là ít liên quan hơn.

 

Ở đây mình tìm thêm một ví vụ việc các website này mặc dù không liên quan chính xác đến từ khóa nhưng vẫn ở TOP cao hơn thì đây chính là một ví dụ của việc trả giá thầu cao, và cao hơn rất nhiều hơn nhé các bạn, thông thường mỗi TOP để mà các bạn vượt đối thủ bạn phải trả chi phí cao hơn đối thủ rơi vào đến 20% - 30% đổ lên tùy theo chất lượng quảng cáo của bạn có tốt đến mức nào nữa để vậy nên chúng ta phải tối ưu hóa độ liên quan của từ khóa quảng cáo của chúng ta thì mới có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn đạt TOP cao được.

 

2. Lượt click cao (CTR) khi khách hàng nhấp vào quảng cáo

Yếu tố Thứ 2 đó là lượt khách hàng click vào khi nhìn thấy website của chúng ta phải cao, điều này có nghĩa là khi các bạn chạy quảng cáo về dày da chẳng hạn thì tôi tìm kiếm là mua dày da, chúng ta sẽ thấy các website có các mẫu quảng cáo ở đây, cái này rất nhiều người lơ là và bỏ qua, không chú ý đến ví dụ anh chị bán điện thoại iphone 12 đi thì anh chị chạy quảng cáo từ bán điện thoại iphone 12 nhưng anh chị đa số như tôi thấy chỉ quan tâm đến là website của mình xuất hiện ở TOP mấy chứ không hề quan tâm nội dung mẫu quảng cáo này là gì hoặc chỉ quan tâm chút ít? Vì google sẽ đánh giá tỷ lệ người dùng click vào trong mẫu quảng cáo trong những website này khi họ tìm kiếm và nhìn thấy website.

 

Ví dụ 10 người tìm mua điện thoại iphone trong đó có 8 người click vào TOP 1 này đi thì CTR của website này là 80% còn 2 người click vào top 2 đi thì CTR của website này là 20%. Tại sao Google lại đánh giá điểm chất lượng qua chỉ số này, bởi vì khi chúng ta nhìn vào những mẫu quảng cáo  website này, mẫu nào là mẫu mà nó hấp hẫn hơn, thu hút người dùng hơn, làm người dùng muốn click vào hơn và sau khi họ click vào thì sẽ tính là à website đó, mẫu quảng cáo đó hay, đúng với nhu cầu người dùng và cho bạn điểm chất lượng cao hơn, từ đó dần dần giá thầu bạn phải trả cũng rẻ hơn.

 

Như chúng ta nhìn ở đây, website nào có khuyến mại nhiều hơn hoặc uy tín hơn, hoặc rẻ hơn thì chúng ta sẽ click vào đó nhiều hơn, ví dụ website đầu tiên này có nội dung rất hấp dẫn đúng không, iPhone 12 Chính Hãng Apple VN - Chỉ Từ 18 Triệu - Trả Góp 0% còn bên dưới rất nhiều chính sách, còn ở top dưới này các bạn có thể thấy làm mẫu quảng cáo rất sơ sài ít hấp hẫn hơn những website trên rất là nhiều ít thu hút người tìm kiếm hơn.

quảng cáo điện thoại

Mẫu quảng cáo TOP 4 sơ sài (trình duyệt web)

 

3. Website và các trang bên trong như sản phẩm, tin tức, landing page khi chúng ta chạy quảng cáo

Thứ 3 đó chính là website, ở đây cũng có rất nhiều người khi làm lại càng lơ là trong vấn đề này, làm điểm chất lượng quảng cáo thấp và giá thầu bị cao. Vì khi chúng ta chạy quảng cáo Google buộc 100% chúng ta phải có website, vậy nên nó là một phần cực quan trọng,  Google sẽ xem là Website của chúng ta có liên quan ảnh hưởng tốt đến quảng cáo hay không? có tốc độ cao và đạt chuẩn seo không, nếu không thì đương nhiên bạn phải trả giá thầu cao hơn nhiều so với đối thủ là chuyện bình thường.

 

Ở đây rất nhiều người chạy quảng cáo ví dụ chạy từ mua phone 12 đi chúng ta thấy những hãng này đều trỏ về một danh mục sản phẩm hoặc landing page riêng và nằm trong tên miền chính của họ, điều này sẽ làm tăng độ uy tín của tên miền và lên SEO tự nhiên giúp website của họ thông qua chạy quảng cáo về sau họ lên top tự nhiên mà không cần chạy quảng cáo nữa vì toàn bộ những trang mà họ quảng cáo đều nằm trong tên miền chính, và trang này chỉ nói về đúng sản phẩm đó mà thôi, không nói về những loại điện thoại khác như iphone 13 hay samsung sony như ở trang chủ, không đúng nhu cầu khách hàng.

 

Một ví dụ khác như tôi muốn mua giày adidas đi thì khi tôi thấy một website và click vào thì ra luôn trang về giày adias sẽ tốt hơn rất nhiều tôi click vào thì ra trang chủ có rất nhiều hãng khác lại mất công tìm, nhưng có rất nhiều người chạy quảng trỏ về trang chủ mà thôi không bỏ thêm thời gian tạo các trang con làm việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn, ở đây tôi lấy ví dụ về trang cellphones này đi, họ làm marketing trên website rất tốt.

quảng cáo máy tính

Quảng cáo máy tính của Cellphones

Ví dụ trang chủ là một trang chung chung về tất cả các sản phẩm và dịch vụ, các trang sản phẩm cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết rõ ràng, các trang tin tức để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và đương nhiên cũng sẽ làm tăng độ uy tín cho trang, khách hàng sau khi đọc tin tức. Ví dụ các phân biệt iphone nhái và iphone thật đi thì cũng sẽ tin trang sẽ cung cấp iphone chính hãng và dẫn đến mua hàng, trang landing page để tăng chuyển đổi  thúc đẩy doanh số cao theo sản phẩm hoặc theo đợt sale. Thì mỗi trang để mà kinh doanh hiệu quả các bạn phải hiểu cách sử dụng các công cụ như website và Google ads như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Trên là 3 yếu tố chủ yếu chính mà các bạn cần chú ý để giảm chi phí Marketing online qua kênh google từ 1 vài lần cho đến nhiều lần nếu các bạn chú ý tối ưu hóa ngay từ ban đầu. Ở trong video tiếp theo tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn để có thể chạy quảng cáo với hiệu quả tốt hơn, ở trong phần tôi nói vừa xong có yếu tố thứ thứ nhất là từ khóa quảng cáo phải liên quan, yếu tố thứ 2 nội dung trên google này phải hấp hẫn thì các bạn có thể chủ động trong 2 yếu tố đó được, còn yếu tố thứ 3 là website thì hầu như các bạn không thể chủ động được mà phải nhờ đến kỹ thuật sửa code website liên tục mới có thể phù hợp chạy quảng cáo, rồi phân tách các trang chạy quảng cáo cho từng mục khác nhau chuẩn hơn.

 

Và để bạn có thể chạy được quảng cáo online như Google Ads, bạn cần có một tên miền và thiết kế website. Muốn website hoạt động tốt bạn phải đảm bảo rằng website được đảm bảo đầy đủ các công nghệ và tiêu chuẩn web, tương thích trên nhiều thiết bị như máy tính và các thiết bị di động khác nhau, chạy tốt trên các trình duyệt web khác nhau. Đảm bảo tốt tương tác người dùng, website phải có tốc độ nhanh, các ngôn ngữ lập trình trên trang như HTML, CSS, JavaScript trên trang phải được nén và tối ưu, nếu không website của bạn sẽ chất lượng thấp, chạy quảng cáo giá thầu bị cao, SEO thì không lên TOP.

 

Đó là lý do tại sao tôi đã phát triển một hệ thống website chuyên phục vụ để bán hàng, làm SEO đặc biệt là chạy quảng cáo vì chỉ trong một website ngoài việc chúng ta có thể thêm được toàn bộ sản phẩm, tin tức, các landing page giỏ hàng đầy đủ, chúng ta còn có thể thay đổi bố cục giao diện màu sắc bằng kéo thả, tự học chuẩn SEO, tính năng mới theo thời gian ,làm cho website của chúng ta không bao giờ bị cũ đi giúp chúng ta marketing online đơn giản hơn rất nhiều, thì nếu các bạn nào có tâm huyết kinh có thể tham gia vào cộng đồng marketing online cùng MinhHM sau đó nhắn tin vào fanpage cho tôi để nhận website miễn phí để kinh doanh, làm SEO hoặc chạy quảng cáo thì tùy các bạn.

 

Để các bạn có thể có nền tảng kinh doanh tốt, các bạn nên tìm hiểu thêm các kênh khác như Youtube Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEM, SEO).

 

Nếu thấy clip hay các bạn hãy nhớ Like, share và đăng ký để mình tiếp tục có những clip tiếp theo cho các bạn nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Tham khảo các dịch vụ như dịch vụ marketing online, dịch vụ thiết kế website hoặc nhận website miễn phí khi chat với Fanpage Minh HM.

 

(0) Bình luận “Khoá Học Chạy Quảng Cáo Google Ads Tìm Kiếm Online Miễn Phí - Bài 1 Bí Quyết Lên TOP”

Bình luận

Nội dung *

Họ tên *

Email *