Light | Nhanh - Chuẩn - Đẹp

Inbound marketing là gì?

Marketing là một ngành thú vị đã chứng kiến ​​những thay đổi lớn trong cuộc cách mạng kỹ thuật số. Chưa đầy 20 năm trước, SEO và quảng cáo PPC về cơ bản là chưa từng thấy, trong khi ngày nay những hình thức này trở nên khá phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các chiến dịch marketing online.

Thông qua sự phát triển của digital marketing nhiều chiến lược và công nghệ mới đã ra đời. Một trong những chiến lược mới đó là inbound marketing.

Bạn có thể đã nghe về thuật ngữ này trước đây, nhưng inbound marketing là gì và tại sao gần đây nó trở nên phổ biến?

Khái niệm marketing tương đối mới này đã biến đổi nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây, biến họ thành những người dẫn đầu ngành và các công ty khổng lồ mà không cần nỗ lực quá nhiều.

So với các phương pháp marketing truyền thống, inbound marketing thường hiệu quả hơn (và rẻ hơn!). Nhưng đó chỉ là một trong nhiều lợi ích của chiến lược mới phổ biến này.

Để cho bạn thấy đầy đủ sức mạnh và hiệu quả của inbound marketing, chúng ta sẽ phải xem xét kỹ hơn một số ví dụ và cách các công ty khác sử dụng nó.

I. Lịch sử của inbound marketing

Inbound Marketing

Inbound marketing thường hiệu quả hơn

Thuật ngữ inbound marketing có thể bắt nguồn từ giữa những năm 2000 khi digital marketing thực sự bắt đầu phát triển. Đó là CEO và đồng sáng lập của HubSpot, Brian Halligan, ban đầu đặt ra thuật ngữ này với đối tác và đồng nghiệp của mình.

Đó là khoảng thời gian, Brian nhận thấy sự thay đổi trong marketing mà internet đang mang lại cho ngành công nghiệp. Thay vì các nhà marketing cố gắng tìm kiếm khách hàng thông qua các bảng quảng cáo, các tờ rơi (được gọi là outbound marketing). Ông phát hiện ra rằng sử dụng các phương pháp marketing kỹ thuật số như SEO và PPC để thu hút người dùng tìm kiếm câu trả lời dẫn đến chất lượng cao hơn và chuyển đổi rẻ hơn.

Sự thay đổi trong hành trình và hành vi của khách hàng đã được chuyển sang internet và những cánh cửa mới mà nó mở ra cho các nhà tiếp thị. Sự thay đổi cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến các khách hàng khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của chu kỳ mua hàng. Một khách hàng hoàn toàn mới bắt đầu hành trình của họ thường sẽ cần thông tin khác so với khách hàng đã ở cuối hành trình. Hơn nữa, cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách sử dụng các chiến lược digital marketing khác nhau để đảm bảo bạn có thể tiếp cận tất cả chúng.

So sánh điều này với outbound marketing truyền thống trực tuyến, inbound marketing được thiết kế để thu hút và thu hút khách truy cập hơn là quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ với hy vọng ai đó chuyển đổi. Đó là sự khác biệt trong cách tiếp cận đã làm cho inbound marketing trở nên phổ biến.

Để tóm tắt những gì chúng ta đã học cho đến nay, inbound marketing có thể được định nghĩa là:

Quá trình thu hút, chuyển đổi, kết thúc và làm hài lòng khách hàng bằng cách sử dụng các loại nội dung khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua hàng.

II. Outbound và Inbound Marketing

Inbound Marketing

Outbound và Inbound Marketing

Bây giờ bạn đã hiểu những khái niệm cơ bản về inbound marketing là gì, làm thế nào để so sánh với outbound marketing?

Vâng, thành thật mà nói, sự khác biệt là cực kỳ rõ ràng. Cố gắng ép buộc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng đang nhanh chóng trở thành lỗi thời. Mọi người có thể bỏ qua quảng cáo trên TV bằng cách sử dụng các dịch vụ theo yêu cầu như Netflix và BBC iPlayer, trong khi người dùng cũng có thể bỏ qua quảng cáo radio bằng cách sử dụng các nền tảng phát trực tuyến như Spotify.

Quảng cáo banner và quảng cáo trực tuyến cũng nhanh chóng trở thành quá khứ nhờ vào xu hướng ngày càng tăng trong các trình chặn quảng cáo. Giống như các email bán hàng cũng kết thúc trong thư mục thư rác của bạn.

Như bạn có thể thấy, thời đại đang thay đổi và mọi người không muốn có những sản phẩm và dịch vụ xuất hiện trước mắt họ nữa. Không phải nói rằng nó hoàn toàn dư thừa, nhưng nếu inbound marketing hiệu quả hơn nhiều so với outbound marketing, thì bạn có nên đầu tư tiền của mình vào chiến lược tốt hơn không?

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của 2 hình thức quảng cáo này hãy theo dõi bảng so sánh dưới đây:

Outbound marketing

Inbound marketing

Tập trung vào quảng cáo trực tiếp một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Quảng cáo chủ yếu ở dạng quảng cáo biểu ngữ xâm nhập, email bán hàng và quảng cáo truyền hình.

Chủ yếu sử dụng các phương pháp không xâm phạm trong đó người dùng chọn tham gia, ví dụ như marketing nội dung hữu cơ, bản tin, video trên YouTube.

Thường bị người dùng cau mày khi spam hoặc quảng cáo không cần thiết.

Được người dùng yêu thích vì nội dung thường xuyên cung cấp thông tin hữu ích và thông tin.

Làm cho người dùng ghét hoặc không thích một thương hiệu cho quảng cáo gây phiền nhiễu.

Làm cho người dùng yêu thích một thương hiệu vì thông tin hữu ích và miễn phí của họ.

Chiến dịch quảng cáo hiếm hoi tìm cách giải trí hoặc giáo dục khán giả của họ.

Chiến dịch quảng cáo là tất cả về giải trí và cung cấp giá trị để lại ấn tượng lâu dài.

 

III. Ví dụ về inbound marketing

Ví dụ về inbound marketing

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, inbound marketing sử dụng nhiều hình thức digital khác nhau để thu hút sự chú ý của người dùng. Hy vọng là một khi bạn đã có được sự chú ý của người dùng đó, bạn sẽ có thể gây ấn tượng với họ.

Người dùng sau đó sẽ có nhiều khả năng kết thúc việc chuyển đổi và đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau khi bị ấn tượng bởi hình thức marketing và nội dung của bạn. Chúng tôi nói rằng hy vọng, vì không phải mọi doanh nghiệp đều thực hiện đúng giai đoạn.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về một số ví dụ inbound marketing, đây là một số chiến lược phổ biến mà các công ty sử dụng để thu hút sự chú ý của người dùng và biến họ thành khách hàng tiềm năng.

1.Truyền thông xã hội

Với phương tiện truyền thông xã hội lớn hơn bao giờ hết, là một doanh nghiệp, gần như không thể bỏ qua nó. Cho dù bạn đang bán hàng trực tiếp cho khách hàng hoặc các doanh nghiệp khác, có rất nhiều mạng truyền thông xã hội ngoài kia có thể được sử dụng để thu hút khách hàng mới.

Đảm bảo rằng bạn có một sự hiện diện truyền thông xã hội chuyên nghiệp và được duy trì tốt là rất quan trọng trong thời đại ngày nay. Hồ sơ truyền thông xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để bạn quảng cáo doanh nghiệp và sản phẩm của mình mà còn có thể được sử dụng để chia sẻ nội dung và tương tác với khách hàng tiềm năng.

2. Blog

Viết blog trực tuyến đã xuất hiện đã lâu, nhưng chỉ mới đây, các công ty và doanh nghiệp mới bắt đầu tận dụng xu hướng này. Tại một số điểm, có lẽ bạn đã đọc blog của ai đó trên Tumblr, Blogspot hoặc vô số nền tảng viết blog khác.

So với các phương thức xuất bản truyền thống như thông cáo báo chí, sách và bài viết, blog cho phép doanh nghiệp giao tiếp với người dùng của họ trong một môi trường ít trang trọng hơn nhiều.

Nhiều doanh nghiệp ngoài kia có những blog tuyệt vời được tạo riêng cho đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách liên tục tạo ra các bài đăng blog chất lượng cao, có liên quan và phù hợp với khách hàng của họ, doanh nghiệp có thể xây dựng một kho thông tin để khách hàng sử dụng.

3. Infographics

Ngoài việc sử dụng blog như một cách để truyền đạt thông tin theo cách không chính thức, infographics cũng có thể làm điều tương tự - nhưng nhanh hơn. Thay vì người dùng phải đọc qua một bài viết 2.000 từ, một infographic lấy tất cả các thông tin cần thiết và biến nó thành một định dạng dễ đọc hơn.

Vẻ đẹp của infographics là chúng được thiết kế trực quan hấp dẫn và có thể chia sẻ. Khi một infographic lan truyền trên lượt thích trên Pinterest hoặc các bài đăng trên blog của bên thứ 3 khác, infographic đại diện cho doanh nghiệp của bạn và mang lại ấn tượng tích cực cho độc giả.

4. Ebook

Sách điện tử- Ebook là một cách tuyệt vời khác để các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của inbound marketing. Cung cấp sách điện tử miễn phí cho khách truy cập về các chủ đề trong ngành là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của cá nhân và để lại ấn tượng lâu dài. Tương tự như infographics, ebook cũng có thể được chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội, email và thông qua các blog bên ngoài.

Một công ty sử dụng sách điện tử cực kỳ tốt với lợi thế của mình phải là người sáng lập inbound marketing: Hubspot. Bằng cách cung cấp sách điện tử miễn phí để đổi lấy thông tin của bạn, điều này mang lại cho họ một số triển vọng chất lượng rất cao để theo đuổi. Mục tiêu cuối cùng đằng sau chiến lược này là chuyển đổi càng nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Mặc dù chúng tôi không có tỷ lệ chuyển đổi chính xác cho chiến lược của họ, chúng tôi vẫn đoán đó là một con số khá cao!

5. Hội thảo

So với các ví dụ khác về inbound marketing được liệt kê trong danh sách này, hội thảo trên web là một trong những cách mới nhất. Còn được gọi là live stream trên mạng các bài thuyết trình này thường liên quan đến một nhân vật có thẩm quyền thực hiện một bài thuyết trình về một chủ đề cụ thể mà người xem sẽ thấy thú vị. Họ cũng bao gồm các mẹo, thủ thuật và lời khuyên về chủ đề này đồng thời đề cập đến dịch vụ hoặc sản phẩm của họ.

Lợi ích của việc tổ chức hội thảo trên web so với các hình thức marketing khác là việc doanh nghiệp có thể tương tác với người xem bằng cách trả lời các câu hỏi của họ trực tiếp. Là một người xem, bạn có thể nhận được rất nhiều giá trị từ các bài thuyết trình này và cảm thấy như công ty đang cung cấp thông tin cho miễn phí. Về lâu dài, điều này chỉ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một hình ảnh tích cực và danh tiếng.

Với những ưu điểm trên đây thì bạn có thể thấy những lợi ích mà inbound marketing đem lại cho doanh nghiệp của bạn là vô cùng lớn. Để có hướng đi đúng đắn và thành công khi bạn chưa có kinh nghiệm trong việc ứng dụng inbound marketing thì việc tìm một công ty cung cấp các dịch vụ dịch vụ marketing tổng thể là điều bạn cần cân nhắc. Với kinh nghiệm cung cấp nhiều dịch vụ marketing doanh nghiệp như dịch vụ SEO uy tín chất lượng, dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO hay dịch vụ viết bài chuẩn seo v.v.  công ty chúng tôi tự tin sẽ giúp quý khách hàng có được một phương thức kinh doanh phù hợp, hiệu quả nhất. Nhanh tay liên hệ với Light qua hotline 0942 890 168 để được tư vấn những thông tin chi tiết về những dịch vụ này để cải thiện tình hình kinh doanh nhé. 

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
3540 *
Messenger