facebook API

Học CEO Online

Học CEO Online

Học CEO Online để giúp quản lý doanh nghiệp ngành bán lẻ quản lý tốt hơn và đây luôn là vấn đề “nhức nhối” của không ít nhà lãnh đạo

  • Doanh nghiệp không nắm bắt được cơ hội kinh doanh và đầu tư vì CEO bị chi phối bởi những công việc nhỏ nhặt hằng ngày của công ty.
  • Đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp làm việc thụ động, ỷ lại vào quản lý, luôn phải nhắc nhở, thúc ép hoàn thành công việc.
  • Chưa có sự liên kết giữa các phòng ban, bộ phận với nhau trong quá trình làm việc, gây mất thời gian và kinh phí của công ty.
  • Thiếu công cụ đo lường và đánh giá tiến độ, hiệu quả công việc của từng nhân viên hoặc các phòng ban, bộ phận trong công ty
  • Nhân sự ngành bán lẻ thường thiếu sự gắn bó và có tỷ lệ nghỉ việc cao.

Học CEO online khắc phục tình trạng nhân viên làm việc thụ động, ỷ lại vào quản lý

Học CEO online khắc phục tình trạng nhân viên làm việc thụ động, ỷ lại vào quản lý

Câu chuyện của Mr. Tâm trong khi học CEO online - CEO công ty TNHH Sao Mai - Doanh nghiệp ngành bán lẻ chuỗi cửa hàng đồ uống

Điều gì đã giúp anh Tâm từ một nhân viên phục vụ tại quán cafe trở thành CEO của chuỗi cửa hàng đồ uống có tiếng tại Hà Nội. Phải chăng là kinh nghiệm, chiến lược kinh doanh hay đội ngũ nhân sự? Cùng lắng nghe câu chuyện và chia sẻ dưới đây để tích lũy bí quyết thành công từ anh Tâm và trước đó anh vừa từng biết đến học viện CEO Việt Nam hay tham gia bất kì khóa học CEO quản trị nào cả.

Anh Tâm - CEO của chuỗi cửa hàng đồ uống uy tín tại Hà Nội chia sẻ trong khi học CEO online

Anh Tâm - CEO của chuỗi cửa hàng đồ uống uy tín tại Hà Nội chia sẻ trong khi học CEO online

Từ khi bước chân vào con đường sự nghiệp bằng nghề phục vụ, anh Tâm đã có định hướng khởi nghiệp và kinh doanh cửa hàng đồ uống. Sau nhiều năm làm việc tích góp kinh nghiệm, vốn liếng cùng sự hỗ trợ từ phía gia đình, anh Tâm đã quyết định mở cửa hàng đồ uống đầu tiên tại Hà Nội.

Mặc dù có mặt trên thị trường đã hơn 5 năm, nhưng thương hiệu của anh Tâm vẫn chưa được phủ rộng, doanh thu bán hàng không có sự đột phá mạnh mẽ. Bởi anh Tâm luôn áp dụng mô hình kinh doanh truyền thống, thủ công trong công ty, từ việc thanh toán, kiểm kê hàng hóa, đến tính công, thưởng cho nhân sự. Điều này không những mất nhiều thời gian mà còn dễ gặp sai sót trong quá trình làm việc. Không những thế, cửa hàng không chủ động nghiên cứu thị hiếu của khách hàng và thay đổi hương vị cũng như các loại đồ uống, không cập nhật xu hướng mới hiện nay. Chính vì vậy mà khách hàng mới ghé thăm cửa hàng hầu như không có.

Chưa dừng lại ở những bất cập đó, nhân sự trong công ty còn thiếu sự đoàn kết, gắn bó và tinh thần làm việc đội nhóm với nhau. Nhân viên không chủ động trong công việc, luôn ỷ lại vào quản lý, chỉ khi nhắc nhở mới thực hiện. Trong quá trình kinh doanh, anh Tâm cũng không ứng dụng bất kỳ một phần mềm, ứng dụng nào để đo lượng hiệu quả công việc của nhân viên, vì anh sợ tốn kém và không chính xác.

Khắc phục rào cản khi học CEO online

Đứng trước những rào cản này của doanh nghiệp, anh Tâm đã chủ động tìm kiếm các khóa học CEO online để tìm ra hướng đi mới và thay đổi cửa hàng của mình. Và anh Tâm đã lựa chọn khóa học CEO online NeoManager của Học viện Agile - đơn vị uy tín chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo, quản lý trong doanh nghiệp được mọi người đánh giá cao trên thị trường.

khóa học quản trị nhân sự NeoManager giúp học viên đào sâu kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản trị và giải quyết mọi vấn đề trong doanh nghiệp. Đặc biệt với 9 học phần và sự hỗ trợ của 22 công cụ, kỹ thuật, anh Tâm và các học viên khác sẽ được thực hành giải quyết từng vấn đề mà doanh nghiệp của mình đang gặp phải. Nổi bật trong khóa học quản lý cấp trung NeoManager là các học phần như:

Quản lý nhân sự và phát triển đội ngũ: tại học phần này, giảng viên sẽ giúp các nhà quản lý hiểu rõ hơn về tư duy phát triển đội ngũ nhân sự theo mô hình huấn luyện GROW, thành thạo kỹ năng tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện, cách đặt câu hỏi (5Whys), phản hồi hiệu quả và những sai lầm cần tránh.

Xây dựng, dẫn dắt đội nhóm: học viên sẽ tìm ra phương pháp xây dựng và hướng dẫn đội nhóm làm việc hiệu quả. Đặc biệt, các CEO có thể ứng dụng các công cụ, kỹ thuật như: HoRenSo - phương pháp làm việc nhóm hiệu quả; Glad-Sad-Mad - kỹ thuật dùng để cải tiến, phân loại ý kiến của các thành viên trong nhóm, Kanban và Trello - quản lý công việc; Team Canvas - hệ thống quản lý, tập trung vào những công việc quan trọng cần ưu tiên thực hiện,...

Nâng cao hiệu suất cá nhân: Thông qua các bài giảng và phần thực hành trên lớp, học viên sẽ nắm vững được phương pháp đặt mục tiêu cá nhân theo mô hình OKR hoặc SMART, quản lý thời gian hiệu quả theo Pomodoro hoặc Ma trận Eisenhower, sử dụng 5W2H hỗ trợ việc lập kế hoạch.

Tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã học được từ khóa học CEO ngắn hạn NeoManager, anh Tâm đã ứng dụng vào tình hình thực tế công ty của mình. Điển hình là anh đã sử dụng công cụ SMART để đặt mục tiêu cho từng chiến lược, giai đoạn kinh doanh từ đó giúp anh dễ dàng kiểm soát và nắm bắt được tiến trình thực hiện. Ngoài ra, công cụ 5W2H, GANTT Chart giúp anh lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn, ứng dụng Ivy Lee Method giúp gia tăng và tối ưu hóa năng suất làm việc của nhân viên. Anh Tâm có thể dễ dàng quản lý mọi công việc của các phòng ban, bộ phận và cửa hàng thông qua ứng dụng Kanban và Trello. Nhân sự tại các phòng ban, bộ phận đã ứng dụng HoRenSo, Team Canvas để hỗ trợ quá trình làm việc nhóm và quản lý công việc sau khi hoàn thành khóa học quản trị doanh nghiệp này.

Lượng khách hàng biết đến thương hiệu và ghé thăm cửa hàng ngày càng tăng sau khi học CEO online

Lượng khách hàng biết đến thương hiệu và ghé thăm cửa hàng ngày càng tăng sau khi học CEO online

Sau 6 tháng triển khai mô hình quản lý mới và ứng dụng công nghệ từ khóa học quản trị nhân sự online vào quá trình kinh doanh, anh Tâm đã khá bất ngờ bởi kết quả mang lại. Cụ thể anh cùng với đội ngũ quản lý đã đề ra chiến lược nghiên cứu và bắt kịp xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó, lượng khách hàng biết đến thương hiệu và ghé thăm cửa hàng đã tăng mạnh, kéo theo sự đột phá về doanh thu bán hàng (tăng 2% so với thời điểm 6 tháng trước). Sau khóa học CEO tại Hà Nội tình trạng sai sót, nhầm lẫn trong quá trình kiểm kê hàng hóa, thanh toán hoặc tính lương cho nhân viên đã không còn. Thay vào đó, đội ngũ nhân sự của công ty làm việc hiệu quả hơn, đoàn kết hơn và cống hiến nhiệt tình cho công ty hơn.

DMCA.com Protection Status