facebook API

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia marketing online thì việc hiểu rõ khái niệm remarketing là điều vô cùng cần thiết trong các công nghệ quảng cáo hiện nay. Đây không chỉ là một chiến lược tiếp thị phổ biến mà còn rất hiệu quả về mặt chi phí. Thực tế là bạn có thể có được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi cao chỉ với một số tiển quảng cáo ít ỏi. Với chi phí thấp như vậy, rõ ràng tại sao remarketing là một chiến lược quảng cáo onine quan trọng cần học hỏi.

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Cho dù bạn mới tiếp cận tiếp thị trực tuyến hay bạn đã sử dụng quảng cáo Ads/AdWordsFacebook Ads trong một thời gian dài thì bạn cũng sẽ thấy rằng remarketing không phải là chiến lược quảng cáo được ưa thích nhất bạn có thể xem quảng cáo facebook ads là gì để hiểu thêm về facebook. Nhiều nhà quảng cáo sẽ thường xuyên chạy quảng cáo tìm kiếm và hiển thị truyền thống nhưng thường sẽ dừng lại ở đó. Nếu chỉ họ biết cách hỗ trợ một chiến dịch thông thường với chiến dịch remarketing sẽ tăng đáng kể doanh số và chuyển đổi của họ, thì có lẽ họ sẽ dừng lại để tìm hiểu cách họ làm việc.

Để giúp bạn theo dõi Google remarketing là gì và cách thức hoạt động, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn các hoạt động bên trong của chiến dịch remarketing. Từ so sánh sự khác nhau giữa remarketing và tiếp thị truyền thống, đến lý do tại sao chúng rất hiệu quả, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết qua nội dung dưới đây và bạn có thể xem lớp học google adwords để biết thêm các khóa học về google remarketing sẽ như thế nào.

Để bắt đầu, hãy xem định nghĩa về remarketing và xem các chiến dịch này khác với các chiến dịch tìm kiếm trả tiền thông thường như thế nào.

1. Remarketing là gì?

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Remarketing là một loại chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu cụ thể đến một nhóm người đã truy cập website của bạn thông qua một chiến dịch tìm kiếm có trả phí khác.

Để giải thích thêm, chiến dịch remarketing chỉ nhắm mục tiêu đến các cá nhân đã truy cập trang web của bạn trước đó. Để người dùng trở thành một phần của nhóm remarketing, họ cần phải truy cập trang web của bạn và nhận được cookie.

So với các chiến dịch tiếp thị thông thường mà bạn thường thấy trên Google và Facebook, điều này hoàn toàn khác biệt. Các chiến dịch thông thường nhằm mục đích đưa người dùng đến trang web của bạn lần đầu tiên bằng cách cho họ biết về sự hiện diện và sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, một chiến dịch remarketing đặc biệt nhắm đến những người đã biết về trang web của bạn và đã truy cập nó. Điều này có nghĩa là lần đầu tiên bạn không quảng cáo cho những người này; thực tế bạn đang thực hiện nó lần thứ hai (hoặc hơn), do đó thuật ngữ remarketing.

Có rất nhiều lợi ích và lý do tại sao chúng ta cần sử dụng chiến dịch remarketing như một phần của chiến lược quảng cáo, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến chúng sau. Bây giờ bạn đã biết chiến dịch remarketing là gì và ý nghĩa của nó, chính xác thì chúng hoạt động như thế nào trên các trang web như Facebook và Google?

2. Google Remarketing hoạt động như thế nào?

Các nền tảng của một chiến dịch remarketing được xây dựng dựa trên cookie. Khi người dùng truy cập trang web, thường có một pixel theo dõi (còn được gọi đơn giản là pixel) trên trang web đặt cookie vào máy tính của người dùng. Cookie chứa nhiều thông tin quan trọng như lần cuối người dùng truy cập trang web và trang họ đang xem.

Thông tin trong cookie này được chuyển tiếp trở lại mạng quảng cáo chính như Google, sau đó cho phép họ thay đổi quảng cáo cho người dùng cụ thể đó. Tất nhiên, điều này giả định rằng chủ sở hữu trang web có chiến dịch remarketing.

Điều này có nghĩa là khi người dùng truy cập một trang web khác đang chạy quảng cáo AdSense, họ sẽ được đáp ứng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên trang web họ vừa truy cập. Bằng cách tận dụng mạng hiển thị khổng lồ của Google, những quảng cáo này có thể theo dõi người dùng trên hầu hết mọi trang web họ truy cập.

 Điều quan trọng nhất về toàn bộ quá trình này là pixel. Không có pixel, bạn không thể có cookie và không có cookie, bạn không thể chọn quảng cáo mà người dùng sẽ thấy.

Chúng ta có thể tiếp cận đến khách hàng khi họ dùng máy tính lướt web bằng các trình duyệt web, nội dung của chúng ta sẽ có thể xuất hiện liên tục nhiều lần khi họ đang đọc báo, xem video khác. Tương tự như vậy khi họ dùng các ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại thì quảng cáo của chúng ta cũng sẽ hiện lên đến những người đã từng truy cập vào website dưới dạng hình ảnh hoặc liên kết để chúng ta có thể truy cập vào đó.

3. Lợi ích của remarketing của Google

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Các chiến dịch remarketing có thể mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo theo nhiều cách, từ chi phí cực thấp, đến khả năng nhắm mục tiêu đến các cá nhân cụ thể, đây là một số lý do hàng đầu khiến các nhà quảng cáo yêu thích các chiến dịch remarketing.

Giá cực rẻ

Như chúng tôi đã đề cập nhiều lần, các chiến dịch remarketing rất rẻ. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo trong phân khúc tài chính, thì bạn sẽ phải trả bất cứ thứ gì trên 10.000đ mỗi lượt click. Tuy nhiên, với chiến dịch remarketing, bạn có thể nhận được các nhấp chuột được nhắm mục tiêu cao từ những người đã truy cập trang web của bạn từ mức chỉ vài trăm đồng.

Nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể

Một lợi ích tuyệt vời khác của tiếp thị Google là việc nó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể. Biết đầy đủ rằng những quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu đến những người đã đặt chân đến một trang web nhất định, điều này cho phép các nhà tiếp thị tinh chỉnh quảng cáo của họ hơn nữa.

Thay vì quảng cáo thường xuyên của bạn nhằm mục đích khiến mọi người truy cập trang web lần đầu tiên. Quảng cáo remarketing thường tập trung vào các giao dịch, giảm giá, mã phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Bất cứ điều gì sẽ khiến ai đó xem lại trang web và biến họ thành một khách hàng trả tiền.

Các đối tượng này trong các phần mềm quảng cáo đa số có thống kê lại chi tiết đối tượng đã hành động vào trang của bạn như thế nào trên Internet, hành vi của họ thực hiện như thế nào để chúng ta biết được và hiểu khách hàng hơn.

Cải thiện chuyển đổi

Như bây giờ bạn có thể đoán, lý do chính khiến các nhà quảng cáo thích remarketing rất nhiều là thực tế là nó làm tăng chuyển đổi của họ. Tại sao phải chi 1 triệu cho việc cố gắng để có 10 người dùng mới truy cập trang web của bạn khi bạn có thể chi 100.000đ để có 1000 khách truy cập trước đó truy cập lại trang web của mình.

Nếu người dùng đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ, thì có lẽ họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách sử dụng remarketing để nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn và cung cấp cho họ một thỏa thuận, điều này làm tăng đáng kể cơ hội họ chuyển đổi.

Tại sao phải dành tất cả thời gian và tiền bạc để cố gắng chuyển đổi một ai đó từ đầu thành khách hàng khi bạn chỉ có thể tập trung vào những người đã đi được 90%? Đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng remarketing.

4. Cách giảm chi phí remarketing trên Google cho bạn

Dịch vụ marketing tổng thể

Như bạn biết đến bây giờ, remarketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp chỉ từ vài trăm đồng mỗi lượt click là có thể dẫn họ trến trang của bạn, bạn có thể có lưu lượng truy cập chất lượng cao truy cập trang web của mình trong vài phút. Tuy nhiên, chỉ vì những người này đang click vào quảng cáo của bạn không có nghĩa là họ luôn có ý định mua vậy nên chúng ta cũng phải thiết kế website sao cho thu hút khách hàng mua hàng hơn là chỉ tìm hiểu thông tin đối với những bài viết cung cấp giá trị.

Đọc thêm: Kích thước quảng cáo google

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.

Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.

Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.

Chi tiết