Light | Nhanh - Chuẩn - Đẹp

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia về quảng cáo kỹ thuật số, thì việc hiểu rõ khái niệm remarketing là điều vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là một chiến lược tiếp thị phổ biến mà còn rất hiệu quả về mặt chi phí. Thực tế là bạn có thể có được khách hàng tiềm năng và chuyển đổi cao chỉ với một số tiển quảng cáo ít ỏi. Với chi phí thấp như vậy, rõ ràng tại sao remarketing là một chiến lược tiếp thị quan trọng cần học hỏi.

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Cho dù bạn mới tiếp cận tiếp thị trực tuyến hay bạn đã sử dụng quảng cáo AdWords và Facebook trong một thời gian dài thì bạn cũng sẽ thấy rằng remarketing không phải là chiến lược quảng cáo được ưa thích nhất. Nhiều nhà quảng cáo sẽ thường xuyên chạy quảng cáo tìm kiếm và hiển thị truyền thống nhưng thường sẽ dừng lại ở đó. Nếu chỉ họ biết cách hỗ trợ một chiến dịch thông thường với chiến dịch remarketing sẽ tăng đáng kể doanh số và chuyển đổi của họ, thì có lẽ họ sẽ dừng lại để tìm hiểu cách họ làm việc.

Để giúp bạn theo dõi Google remarketing là gì và cách thức hoạt động, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn các hoạt động bên trong của chiến dịch remarketing. Từ so sánh sự khác nhau giữa remarketing và tiếp thị truyền thống, đến lý do tại sao chúng rất hiệu quả, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết qua nội dung dưới đây.

Để bắt đầu, hãy xem định nghĩa về remarketing và xem các chiến dịch này khác với các chiến dịch tìm kiếm trả tiền thông thường như thế nào.

1. Định nghĩa remarketing

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Remarketing là một loại chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu cụ thể đến một nhóm người đã truy cập trang web của bạn thông qua một chiến dịch tìm kiếm có trả phí khác.

Để giải thích thêm, chiến dịch remarketing chỉ nhắm mục tiêu đến các cá nhân đã truy cập trang web của bạn trước đó. Để người dùng trở thành một phần của nhóm remarketing, họ cần phải truy cập trang web của bạn và nhận được cookie.

So với các chiến dịch tiếp thị thông thường mà bạn thường thấy trên Google và Facebook, điều này hoàn toàn khác biệt. Các chiến dịch thông thường nhằm mục đích đưa người dùng đến trang web của bạn lần đầu tiên bằng cách cho họ biết về sự hiện diện và sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, một chiến dịch remarketing đặc biệt nhắm đến những người đã biết về trang web của bạn và đã truy cập nó. Điều này có nghĩa là lần đầu tiên bạn không quảng cáo cho những người này; thực tế bạn đang thực hiện nó lần thứ hai (hoặc hơn), do đó thuật ngữ remarketing.

Có rất nhiều lợi ích và lý do tại sao chúng ta cần sử dụng chiến dịch remarketing như một phần của chiến lược quảng cáo, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến chúng sau. Bây giờ bạn đã biết chiến dịch remarketing là gì và ý nghĩa của nó, chính xác thì chúng hoạt động như thế nào trên các trang web như Facebook và Google?

2. Google Remarketing hoạt động như thế nào?

Các nền tảng của một chiến dịch remarketing được xây dựng dựa trên cookie. Khi người dùng truy cập trang web, thường có một pixel theo dõi (còn được gọi đơn giản là pixel) trên trang web đặt cookie vào máy tính của người dùng. Cookie chứa nhiều thông tin quan trọng như lần cuối người dùng truy cập trang web và trang họ đang xem.

Thông tin trong cookie này được chuyển tiếp trở lại mạng quảng cáo chính như Google, sau đó cho phép họ thay đổi quảng cáo cho người dùng cụ thể đó. Tất nhiên, điều này giả định rằng chủ sở hữu trang web có chiến dịch remarketing.

Điều này có nghĩa là khi người dùng truy cập một trang web khác đang chạy quảng cáo AdSense, họ sẽ được đáp ứng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên trang web họ vừa truy cập. Bằng cách tận dụng mạng hiển thị khổng lồ của Google, những quảng cáo này có thể theo dõi người dùng trên hầu hết mọi trang web họ truy cập.

 Điều quan trọng nhất về toàn bộ quá trình này là pixel. Không có pixel, bạn không thể có cookie và không có cookie, bạn không thể chọn quảng cáo mà người dùng sẽ thấy.

3. Lợi ích của remarketing của Google

Google Remarketing là gì và tại sao nên sử dụng nó

Các chiến dịch remarketing có thể mang lại lợi ích cho các nhà quảng cáo theo nhiều cách, từ chi phí cực thấp, đến khả năng nhắm mục tiêu đến các cá nhân cụ thể, đây là một số lý do hàng đầu khiến các nhà quảng cáo yêu thích các chiến dịch remarketing.

Giá cực rẻ

Như chúng tôi đã đề cập nhiều lần, các chiến dịch remarketing rất rẻ. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo trong phân khúc tài chính, thì bạn sẽ phải trả bất cứ thứ gì trên 10.000đ mỗi lượt click. Tuy nhiên, với chiến dịch remarketing, bạn có thể nhận được các nhấp chuột được nhắm mục tiêu cao từ những người đã truy cập trang web của bạn từ mức chỉ vài trăm đồng.

Nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể

Một lợi ích tuyệt vời khác của tiếp thị Google là việc nó cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể. Biết đầy đủ rằng những quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu đến những người đã đặt chân đến một trang web nhất định, điều này cho phép các nhà tiếp thị tinh chỉnh quảng cáo của họ hơn nữa.

Thay vì quảng cáo thường xuyên của bạn nhằm mục đích khiến mọi người truy cập trang web lần đầu tiên. Quảng cáo remarketing thường tập trung vào các giao dịch, giảm giá, mã phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Bất cứ điều gì sẽ khiến ai đó xem lại trang web và biến họ thành một khách hàng trả tiền.

Cải thiện chuyển đổi

Như bây giờ bạn có thể đoán, lý do chính khiến các nhà quảng cáo thích remarketing rất nhiều là thực tế là nó làm tăng chuyển đổi của họ. Tại sao phải chi 1 triệu cho việc cố gắng để có 10 người dùng mới truy cập trang web của bạn khi bạn có thể chi 100.000đ để có 1000 khách truy cập trước đó truy cập lại trang web của mình.

Nếu người dùng đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ, thì có lẽ họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách sử dụng remarketing để nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn và cung cấp cho họ một thỏa thuận, điều này làm tăng đáng kể cơ hội họ chuyển đổi.

Tại sao phải dành tất cả thời gian và tiền bạc để cố gắng chuyển đổi một ai đó từ đầu thành khách hàng khi bạn chỉ có thể tập trung vào những người đã đi được 90%? Đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng remarketing.

4. Cách giảm chi phí remarketing trên Google cho bạn

Dịch vụ marketing tổng thể

Như bạn biết đến bây giờ, remarketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp chỉ từ vài trăm đồng mỗi lượt click, bạn có thể có lưu lượng truy cập chất lượng cao truy cập trang web của mình trong vài phút. Tuy nhiên, chỉ vì những người này đang click vào quảng cáo của bạn không có nghĩa là họ luôn có ý định mua.

Để có được một chiến dịch quảng cáo thành công, ít tốn chi phí bạn nên tìm đến những công ty chuyên về dịch vụ marketing online. Họ sẽ tư vấn cho bạn những phương thức quảng cáo phù hợp giúp bạn đạt được hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.

Hiện nay, công ty Light đang được biết đến là một công ty cung cấp nhiều dịch vụ marketing online trọn gói như viết bài content chuẩn seo, thiết kế website tối ưu seo, quảng cáo Facebook ads, quảng cáo Google Adwords

Chúng tôi không cam kết là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online giá rẻ nhất nhưng chúng tôi chắc chắn là đơn vị có dịch vụ chất lượng, giá tốt nhất. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sắn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần, LIGHT đã và đang khẳng định vị trí trên thị trường hiện nay.

Vì vậy để có thể có được một chiến lược marketing online toàn diện nhất bạn hãy liên hệ trực tiếp với công ty qua hotline 0942 890 168 để chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

 
Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
4612 *
Messenger