facebook API

Google AdWords Express là gì?

Nếu bạn làm trong ngành quảng cáo PPC được một thời gian, thì rất có thể bạn sẽ tình cờ nhìn thấy Ads/AdWords Express ở đâu đó. Đừng nhầm lẫn với Google Ads/AdWords thông thường, Ads/AdWords Express có một số khác biệt đáng kể.

Chúng ta đều có thể quản lý các chiến dịch bằng trình duyệt web trên máy tính để mở website hoặc tải ứng dụng phần mềm trên điện thoại để quản lý Google Ads.

Cả hai phiên bản đều thuộc sở hữu của cùng một công ty Google và cả hai đều sử dụng cùng một mạng Ads/AdWords nhưng cái nào tốt hơn và tại sao?

Nếu bạn đang cố gắng quyết định chọn lựa giữa hai loại quảng cáo này, thì Google Ads/AdWords vượt trội hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn biết lý do vì sao thì hãy đọc tiếp những nội dung dưới đây nhé.

Tìm hiểu google adwords và adwords express

Tìm hiểu Google Ads/Adwords và Ads/Adwords Express

 

Quản lý chiến dịch

Sự khác biệt đầu tiên và lớn nhất giữa hai phiên bản Ads/AdWords này là cách thức quản lý các chiến dịch. Google Ads/AdWords thông thường cho phép bạn liên tục cập nhật chiến dịch của mình khi chiến dịch đang hoạt động, cho phép bạn thực hiện những việc như tối ưu hóa số tiền mỗi lần nhấp và thay đổi từ khóa bạn cũng nên tự học chạy quảng cáo google adwords để chủ động quản lý chiến dịch của mình.

Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều nhất đối với chiến dịch Ads/AdWords của mình thì đây là cách nên làm. Nếu bạn là người mới và chưa có nhiều kinh nghiệm với Ads/AdWords thì ban đầu điều này có thể khó khăn và khó hiểu, tuy nhiên với một chút tìm hiểu và thực hành, bạn sẽ hiểu rõ về nó.

Mặt khác, Ads/AdWords Express có cách tiếp cận quản lý hoàn toàn khác. Trên thực tế, toàn bộ quản lý cho chiến dịch là hoàn toàn tự động. Điều này có nghĩa là ngay khi bạn khởi chạy chiến dịch, robot của Google sẽ kiểm soát và bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Đây là một điều không tốt.

Tại sao?

Bằng cách không kiểm soát chiến dịch của bạn, về cơ bản, bạn đang dựa vào Google để làm điều đúng đắn. Nhiều khả năng Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn để có nhiều lượt xem và lượt click nhất chứ không phải hướng đến có nhiều chuyển đổi nhất.

Vào cuối ngày nếu quảng cáo của bạn nhận được nhấp chuột nhưng không chuyển đổi thì về cơ bản chúng không có giá trị. Đây là vấn đề đầu tiên nảy sinh với Ads/AdWords Express, ở đây bao gồm cả việt thiết kế website chuẩn seo cũng sẽ làm tăng việc chuyển đổi và có giá trị đối với tối ưu nhấp chuột cho quảng cáo.

Định dạng quảng cáo

Google AdWords và Google AdWords Express

Định dạng chiến dịch quảng cáo Ads/Adwords

Mặc dù cả hai phiên bản Ads/AdWords đều sử dụng cùng một mạng quảng cáo Google, nhưng mỗi phiên bản đều có định dạng quảng cáo hoàn toàn khác nhau. Google Ads/AdWords cho phép bạn sử dụng các biểu ngữ hoạt hình hoặc tĩnh, quảng cáo video hấp dẫn và quảng cáo văn bản mở rộng trên các trang web của riêng Google và các trang web đối tác của họ.

Điều này là lý tưởng cho thử nghiệm A / B phức tạp của các biểu ngữ và quảng cáo khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Mặt khác, Ads/AdWords Express chỉ giới hạn ở việc chỉ quảng cáo bằng văn bản trên các trang web của Google, điều này không chỉ làm giảm số lượt xem mà còn khiến mọi người ít nhấp vào chúng hơn. Rốt cuộc, bạn muốn nhấp vào một biểu ngữ hoạt hình nhấp nháy ưa thích hoặc một vài dòng văn bản? AdWords Express cũng không cho phép bạn sử dụng các định dạng quảng cáo nâng cao mới, chẳng hạn như quảng cáo video trên YouTube của Google.

Nếu bạn dự định có một chiến dịch quảng cáo phức tạp và đa phương tiện thì Google Ads/AdWords là lựa chọn duy nhất cho bạn.

Tại sao Google Ads/AdWords tốt hơn Express

Nếu những lý do trên không thuyết phục bạn tại sao Google Ads/AdWords tốt hơn, thì phần này sẽ tiếp tục chứng minh điều đó cho bạn thấy.

Google Ads/AdWords Express

Tìm hiểu google adwords và adwords express

Các lợi ích của Ads/AdWords Express


Việc lựa chọn AdWords Express sẽ là lý tưởng cho người lần đầu sử dụng và những người không có nhiều thời gian quản lý chiến dịch. Vì Ads/AdWords Express nhằm mục đích tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách tự động quản lý các chiến dịch của bạn. Để thiết lập chiến dịch của bạn, bạn sẽ viết quảng cáo và Google sẽ hiển thị nó trên trang web hoặc bản đồ Google của họ. Bảo trì liên tục với AdWords Express là tối thiểu và bạn chỉ trả tiền cho các nhấp chuột mà bạn nhận được.

Các thiết lập có thể đơn giản, với công nghệ của Google này chúng ta chỉ cần một một chiếc máy tính dùng trình duyệt web hoặc điện thoại và mở phần mềm cơ bản sau đó chỉ vài cú click là có thể cài đặt xong.

Các lợi ích của AdWords Express bao gồm:

  • Chỉ thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Quản lý và bảo trì tối thiểu quảng cáo.
  • Quảng cáo trên Google và Google maps.
  • Tiếp cận khách hàng ở bất kỳ vị trí địa lý nào mà bạn chọn.

Google Ads/AdWords

Google AdWords và Google AdWords Express

Lợi ích của Google Ads/AdWords

Không giống như Ads/AdWords Express, Google Ads/AdWords cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của bạn. Với khả năng quản lý từ khóa, vị trí và định dạng quảng cáo, Ads/AdWords mang đến cho bạn khả năng tùy chỉnh tối ưu. Các loại phần mềm máy tính như Google Ads Editor cũng giúp lên chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Để thiết lập chiến dịch của bạn, bạn chỉ cần tạo một quảng cáo mới và quyết định mạng quảng cáo Google nào bạn muốn nó được hiển thị. Sau đó, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày, số tiền chi cho mỗi lần nhấp và nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn muốn đưa chiến dịch của mình đi xa hơn nữa thì bạn có thể thử các định dạng khác nhau như quảng cáo video và quảng cáo mua sắm.

Lợi ích của Google Ads/AdWords bao gồm:

  • Chỉ thanh toán khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Bạn chọn từ khóa của riêng bạn, đặt giá và cấu trúc tài khoản của bạn.
  • Tiếp cận khách hàng ở bất kỳ vị trí nào.
  • Quảng cáo với các định dạng quảng cáo đặc biệt và báo cáo chi tiết.

Như bạn có thể thấy cả Ads/AdWords đều rất giống nhau nhưng điểm khác biệt chính là tính năng quản lý tự động và định dạng quảng cáo nâng cao. Ads/AdWords Express kiểm soát quản lý cho bạn, có vẻ như là một tính năng hữu ích, nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận được ROI của quản lý Ads/AdWords thông thường.

Ads/AdWords Express cũng thiếu các định dạng quảng cáo nâng cao như quảng cáo video và mua sắm làm giảm đối tượng khách hàng chung của bạn.

Đọc thêm: Có Đáng Để Chi Tiền Cho Google AdWords Không?

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.
Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.
Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.
Chi tiết