facebook API

Hướng Dẫn Làm Seo Nhanh Nhất

SEO là gì? (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một chìa khóa quan trọng mở cánh cửa thành công cho bất cứ một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nào. Mỗi doanh nghiệp ít nhất nên hiểu SEO là gì, hay tham gia các khóa học seo chuyên nghiệp để cách thức hoạt động và tiềm năng thu hút lưu lượng truy cập mà nó mang về cho trang web của bạn. 

Cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho những câu hỏi liên quan đến thủ thuật marketing online ngay tại bài viết này nhé! SEO và Google Ads là 2 việc khá giống nhau nhưng khác nhau ở cách thức thực hiện, nếu bạn muốn hiểu về google ads bạn cần phải cách chọn từ khóa google ads mới có thể làm chủ được chúng

 

Dịch vụ SEO

 Ai cũng cần seo website lên top

Seo website có quan trọng không? Tại sao cần phải seo website?

Như đã nói ở trên, SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là việc đáp ứng một bộ quy tắc tối ưu hóa website của bạn để có thể đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm. Đó là một cách tuyệt vời để làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn từ đó tăng chất lượng website, bán hàng hiệu quả hơn. 

Làm SEO giúp tăng khách hàng và lợi nhuận hiệu quả

 Làm tốt web để seo website lên thứ hạng giúp tăng khách hàng và lợi nhuận hiệu quả

Các công việc SEO bao gồm nhiều công đoạn khác nhau, nó sở hữu những giai đoạn và các yếu tố kiểm soát riêng. Để giúp cho website lên TOP dễ dàng, đáp ứng những yếu tố này là điều không thể bỏ qua. 

Tại sao SEO quan trọng ư, ai buộc phải seo website? 

Nhìn vào thực tế, chúng ta dễ dàng nhận thấy các hình thức quảng cáo tiêu tốn hết hàng triệu đồng mỗi ngày của chủ doanh nghiệp, nhưng hiệu quả chỉ là tức thời, thậm chí lợi nhuận còn không bù được chi phí quảng cáo. Lúc này,  SEO phát huy được tính ưu việt vượt trội. Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, làm SEO cho website là quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng ta thấy rằng, công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc tìm giải pháp cho vấn đề mà họ đang tìm kiếm. Làm SEO sẽ giúp cho website của bạn đến gần hơn với đối tượng khách hàng cũng như duy trì khả năng lưu lượng truy cập vào website bền vững hơn. Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập miễn phí được nhắm mục tiêu từ các công cụ tìm kiếm.

Phần lớn người dùng công cụ tìm kiếm (hơn 65%) có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 đề xuất hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS). Để tận dụng lợi thế này và thu hút khách truy cập vào trang web hoặc khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn, website của bạn cần xuất hiện ở một trong những vị trí hàng đầu. Làm SEO tốt sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng sử dụng của một trang web. Bởi, chúng ta thường tin tưởng các công cụ tìm kiếm và những kết quả tìm kiếm ở vị trí đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm.

SEO cũng là một công cụ hiệu quả giúp cho việc quảng bá website của bạn. Những người tìm thấy website của bạn bằng cách tìm kiếm Google, Bing, Baidu,... có nhiều khả năng quảng bá nó trên Facebook, Twitter hoặc các kênh truyền thông xã hội khác.

Làm SEO hiệu quả có thể đưa bạn đi trước đối thủ. Nếu hai trang web bán cùng một mặt hàng như nhau, đương nhiên trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn bạn hãy xem chất lượng khi thiết kế website để chiếm ưu thế trước đối thủ.

SEO website không khó, SEO bao gồm những bước cơ bản nào?

Thế nào là website chuẩn seo và các bước như thế nào? Về cơ bản làm SEO gồm 6 bước chính: thu thập thông tin dự án, nghiên cứu từ khóa SEO, viết bài chuẩn SEO, SEO Onpage, SEO Offpage, và báo cáo dự án.

Bước 1: Thu thập thông tin dự án SEO - nền móng vững chắc cho SEO

Rõ ràng, nếu một người làm SEO sở hữu quy trình cụ thể sẽ nhanh chóng đạt hiệu quả hơn những ai chỉ là SEO trong vô vọng. Giai đoạn đầu tiên trong quy trình SEO chính là thu thập thông tin dự án khách hàng. Thông qua việc tìm hiểu thông tin, bạn sẽ đưa ra được những nhận định chính xác, phù hợp với dự án mà khách hàng của mình đưa ra. Những thông tin cần thu thập: bộ từ khóa cần SEO, thời gian SEO, ngân sách để làm dịch vụ SEO, các tài khoản hỗ trợ việc làm SEO: Google My Business, Google Tag Manager, Google Search Console, Google Analytics, việc SEO hình ảnh, tài khoản đăng nhập website. 

Phân tích website khách hàng là vô cùng quan trọng

Phân tích cho rằng phải seo website mới tốt khách hàng là vô cùng quan trọng

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ được những thông tin như: website của doanh nghiệp đã làm SEO hay chưa, các forum, Web 2.0, PBN phục vụ cho việc sử dụng dịch vụ marketing online hiệu quả. họ sở hữu và tài khoản đăng nhập, số lượng backlink, content, branding,...

Kèm theo đó, SEO kiểm tra một số yếu tố để đảm bảo cho việc làm SEO đã được cung cấp đầy đủ vào website chưa như: XML Sitemap, File Robot.txt, Schema, Meta Tags, tốc độ tải trang, Canonical, Internal link, backlink...

Sau khi tìm hiểu thực trạng của những yếu tố trên, việc bạn cần làm là đưa ra cách khắc phục hiệu quả và phù hợp, bạn có biết rằng một website chuẩn SEO sẽ giúp chạy quảng cáo rẻ hơn rất nhiều và việc thiết kế website chuẩn SEO phục vụ quảng cáo là việc hầu như ai cũng cần. 

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa hỗ trợ dịch vụ SEO hiệu quả

Một số công cụ chúng tôi thường xuyên sử dụng khi làm SEO vô cùng hiệu quả: Keywordtool.io, Google Keyword Planner, Ahrefs,...

Sau khi phân tích từ khóa, việc bạn cần làm đó là nhóm những từ khóa chung củ đề, chung mục đích tìm kiếm của khách hàng mục tiêu lại với nhau. Để tối ưu từ khóa hiệu quả, chúng ta có thể phân nhóm từ khóa theo cấu trúc silo hoặc cấu trúc Topic Cluster. 

Bước 3: Làm SEO - Viết bài chuẩn SEO

 

viết bài chuẩn SEO đảm bảo đáp ứng chuẩn chính xác các yếu tố cần thiết để làm SEO.

Viết bài chuẩn SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO giá rẻ cần những gì? Nó cần phải có đủ mở bài, thân bài và kết bài như một bài văn thông thường. Bài viết cần đảm bảo có cấu trúc mạch lạc, rõ ràng. Những thẻ như title, thẻ heading, meta description,... đều phải chứa đựng từ khóa chính của bài viết.

  • Tiêu đề bài viết cần phải đảm bảo ngắn gọn xúc tích không quá 70 ký tự. Nhưng tiêu đề luôn cần phải tập trung vào từ khóa mục tiêu. Điều này đánh đúng vào mục đích của người tìm kiếm, và được Google đánh giá cao hơn.
  • Meta desciption chính là phần mô tả ngắn của bài viết. Phần mô tả này cần thực sự thu hút và đảm bảo cung cấp những thông tin cần thiết đến cho người tìm. Phần Meta này cũng chỉ nên kéo dài khoảng 155-165 ký tự.
  • Thẻ H2, H3,... là những thẻ cung cấp nội dung chính của bài viết hay còn gọi là tiêu đề của các đoạn. Các thẻ H cần chứa từ khóa liên quan. Không nên đặt thẻ H quá dài dòng, lam man. 
  • Viết bài chuẩn SEO cũng nên có những đoạn kêu gọi, thúc đẩy hành vi mua của khách hàng (CTA).
  • Kết bài là phần tóm gọn nội dung của toàn bài và khẳng định uy tín, chất lượng d.oanh nghiệp cùng các hình thức liên hệ tương ứng. 
  • Mật độ từ khóa SEO cần phải đảm bảo 3 - 5%

Thứ hai, các yếu tố như hình ảnh, video là bí quyết để níu chân khách hàng ở lại lâu hơn trong trang của bạn. Những hình ảnh cần phải đảm bảo đầy đủ thẻ Alt, tên ảnh chứa từ khóa và chú thích ảnh nội dung phù hợp. 

Viết bài SEO tăng độ uy tín cho website

Viết bài SEO tăng độ uy tín cho website

Thứ ba, SEO đảm bảo bài viết phải đảm bảo không copy, nội dung sáng tạo và sàng lọc. Nếu copy quá nhiều, chắc chắn Google sẽ phạt bằng cách đánh tụt hạng website của bạn. 

Ngoài ra, cách viết bài viết chuẩn SEO hiệu quả chính là viết bài trên 2000 từ. Tại sao lại như vậy? Theo nghiên cứu mới đây, Google đang có xu hướng đánh giá cao những bài viết có số lượng từ lớn và nội dung sáng tạo.

Hiện nay, có không ít nhưng đơn vị nhận viết bài chuẩn SEO, thuê viết bài chuẩn SEO với mức giá hợp lý. Đối với những doanh nghiệp cần lượng bài viết nhiều, chúng tôi khuyên nên sử dụng dịch vụ này. Vừa rút ngắn thời gian việt bài, vừa đảm bảo được nội dung đa dạng mà vẫn chuẩn SEO.

Bước 4: SEO Onpage

Seo Onpage tạo nền móng

Seo Onpage tạo nền móng

Sau khi viết bài xong, việc tiếp theo cần làm chính là làm dịch vụ SEO Onpage. Chủ yếu, SEO Onpage là sử dụng những kỹ thuật SEO để tối ưu bài viết cũng như trang web của mình. Quá trình SEO Onpage sẽ giúp cho website của bạn được tối ưu hóa, điều này sẽ giúp cho website của bạn dễ dàng có tên trên TOP đầu bị trí của công cụ tìm kiếm. Những công việc cần làm khi Onpage website:

  • Xử lý khắc phục lỗi ở cấu trúc trang web, đảm bảo đầy đủ các yếu tố SEO cần có. 
  • Tối ưu bộ từ khóa SEO
  • Tối ưu tiêu đề bài viết và các thẻ Heading
  • Xử lý các liên kết nội bộ một cách phù hợp
  • Kiểm tra hình ảnh bài viết xem đã chuẩn SEO hay chưa
  • Xử lý XML Sitemap và Robots.txt
  • Index bài viết trên các công cụ tìm kiếm nhanh hơn thông qua: Google Search Console, Bing webmaster tools, Yandex webmaster tools,...

Nhiều người thắc mắc, trong quá trình làm dịch vụ SEO Onpage, tối ưu nội dung website, URL có bị giảm thứ hạng không?. Bạn phải đảm bảo rằng mỗi một thay đổi ở nội dung bài viết đều mang đến những giá trị tích cực cho việc làm SEO, đồng thời giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy website của bạn hơn. Bất kể một tình trạng nào của website khi được khắc phục đều được báo cáo cụ thể và rõ ràng

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng việc làm Off-page hiệu quả mới đem lại lượng Traffic cho website, tuy nhiên, khi website của bạn được tối ưu Onpage, nó sẽ thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, điều này chính là một bước tạo đà giúp cho website của bạn được tăng lượng truy cập hay nói cách khác là tăng traffic. 

Tóm lại, dịch vụ SEO Onpage chính là bước tạo nền móng vững chắc cho quá trình làm SEO. Nếu website của bạn không thực hiện Onpage thì chắc chắn việc làm SEO sẽ không đạt hiệu quả như kỳ vọng. 

Bước 5: SEO Off-Page

 

SEO Off-page quyết định thành công của việc làm SEO

SEO Off-page quyết định thành công của việc làm SEO

SEO Off-Page chính là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO. Nếu SEO Onpage giúp cho website của bạn thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm thì SEO Off-page lại quyết định phần lớn đến khả năng lên TOP của công cụ tìm kiếm. Nói như vậy là bởi, khi SEO Off-page, bạn sẽ thực hiện xây dựng một hệ thống liên kết chặt chẽ. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, các công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng xem xét các chỉ mục của mình và cố gắng đưa phản hồi phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Những trang web có độ tin cậy tốt, đáp ứng mọi yêu cầu của công cụ tìm kiếm thường sẽ có được vị trí xuất hiện phía trên. Hay còn gọi là nằm trên TOP tìm kiếm. 

Số lượng Backlink chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến vị trí của một website. Nếu website của bạn được liên kết ngoài từ những trang web thực sự uy tín cao và đáng tin cậy, nó sẽ giúp website lên TOP một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Nhiều doanh nghiệp lợi dụng yếu tố này mà lựa chọn cách đi nhanh hơn. Đó là việc mua backlink. Ban đầu, việc mua backlink sẽ giúp bạn đẩy website lên nhanh, nhưng chúng rất dễ chết. Đồng thời, nếu website của bạn gia tăng backlink đột ngột, rất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của website, thậm chí còn bị Google phạt bằng cách đánh tụt hạng. 

Những yếu tố khi triển khai dịch vụ SEO Offpage cần được đảm bảo để lên TOP tìm kiếm:

Thứ nhất, yếu tố quyết định đến vị trí website của bạn chính là số lượng domain chất lượng và uy tín liên kết đến trang web.

Tiếp đến là số lượng liên kết từ những trang có độ uy tín và thứ hạng cao từ đó khuyến khích, thu hút lượng traffic chuyển đổi lớn. 

Số lượng liên kết Dofollow. Rõ ràng những website có lượng liên kết dofollow lớn sẽ có vị trí cao hơn những website chỉ sở hữu liên kết nofollow. Bởi Google chính thức tuyên bố chỉ quan tâm đến liên kế Dofollow khi xếp hạng từ khóa.

Ngoài ra, một bài viết cũng cần phải có những liên kết trỏ về trang chủ và những liên kết đến bài viết liên quan để tăng độ liên kết về nội dung và độ trust của trang web.

Tìm backlink chất lượng

Cách đầu tiên để giúp website của bạn có được một lượng backlink chất lượng chính là viết Blog, viết site tin tức, các website vệ tinh. Việc viết bài trên nhiều website vệ tinh sẽ giúp cho website chính của bạn có được một lượng backlink đa dạng và chất lượng. Vấn đề quan trọng nhất cần đặt ra chính là người làm SEO phải có nghiên cứu và đưa ra được những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc, tăng traffic. 

Social là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đẩy mạnh SEO giúp cho việc website lên TOP và tăng doanh thu. Số lượng người truy cập vào các trang Social ngày một tăng cao, bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào cũng có người sử dụng các trang Social: Facebook, Twitter, Instagram,...Những social này giúp cho website của bạn có được nhiều lượt truy cập hơn. 

Ngoài ra, để có được lượng backlink chất lượng, yếu tố quyết định đó là phải có bộ từ khóa chuẩn. Những từ khóa mang vai trò đóng góp nội dung cho trang web vệ tinh chính là cách hiệu quả nhất để có backlink chất lượng. Nó giúp tăng độ uy tín cũng như toàn diện hơn bộ liên kết đến trang web chính. 

Bước 6: Theo giõi liên tục, khi seo website cần làm những gì?

Làm SEO hướng đến đều là tăng thứ hạng từ khóa.

SEO từ khóa sẽ giúp cho website của khách hàng đạt kết quả nhanh chóng hơn. Thời gian để tiến hành SEO từ khóa cũng được rút ngắn hơn so với SEO tổng thể. Điều này thích hợp với những đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mang tính thời điểm, thời vụ. Đồng thời, việc làm SEO từ khóa cũng sẽ giúp xác định mục tiêu đối tượng trong quá trình làm SEO một cách cụ thể hơn. 

Tuy nhiên, việc triển khai SEO từ khóa cũng gặp phải một số hạn chế nhất định. Trước hết là từ khóa không được ổn định về mặt thứ hạng. Không cân bằng được hệ thống nối dung và các liên kết trên trang. Đối với dịch vụ SEO từ khóa, phạm vi tiếp cận khách hàng sẽ bị giới hạn trong phạm vi ngữ nghĩa của từ khóa.

Để khắc phục những hạn chế mà SEO từ khóa mang lại, chúng tôi luôn khuyên khách hàng sử dụng SEO từ khóa để giúp cho website có được một kết cấu vững chắc nhất, sử dụng dịch vụ chất lượng như thiết kế website tại Light chuẩn SEO mà một lựa chọn tốt cho việc tăng thứ hạng. Tất cả các yếu tố trên trang web đều được tham gia vào quá trình đẩy SEO. Đồng thời, khi làm SEO tổng thể, bạn có thể dễ dàng kết hợp với những giải pháp tiếp thị khác để tăng cường hiệu quả cho website cũng như đưa trang web đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. 

Tùy ngành nghề với SEO một số ngành có hiệu quả SEO rất cao như bất động sản thì bạn phải cần thiết kế website bất động sản đảm bảo đúng bên thiết kế website có trình độ chuyên môn cao.

  • Audit Technicals: Phân tích thực trạng website, những ưu điểm, hạn chế và cách khắc phục phù hợp.
  • Xây dựng chiến lược, nội dung để tối ưu SEO hiệu quả
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Cập nhật thuật toán của công cụ tìm kiếm thường xuyên
  • Phân tích sơ bộ đối thủ cạnh tranh để đưa ra hướng đi đúng đắn và phù hợp cho doanh nghiệp
DMCA.com Protection Status