facebook API

3 Số Liệu Quan Trọng Mà Những Người Làm SEO Nên Tập Chung

Khi bắt đầu làm SEO chúng ta phải hiểu rằng thành công của trang web trên internet đều phụ thuộc vào kế hoạch phát triển, thiết kế website chuẩn SEO và thực hiện chiến lược SEO như thế nào.

Theo như thống kê thì có hơn 20% doanh nghiệp tại Việt Nam có chú ý và thực hiện chiến dịch SEO website và cách làm seo cho website, có khá nhiều người hiểu rằng một khi đã kinh doanh thì cần nên chú ý đến SEO website nhưng cũng tùy thuộc vào từng ngành nghề nhưng nói chung, có thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm vẫn là một điều đáng chú ý.

Việc phát triển chiến lược SEO có hiệu quả hay không thì chúng ta đều phải biết các và khá tốn nhiều công sức và chủ yếu chúng ta sẽ chú ý đến 3 số liệu sau:

1. Lưu lượng truy cập website của mình

2. Chất lượng liên kết(backlink)

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Vậy bắt đầu làm SEO như thế nào?

Theo như thống kê thì đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mô hình kinh doanh nhỏ thì hiệu quả của SEO chính vẫn là từ Traffic

Thống kê các yếu tố tác động đến SEO

Tuy nhiên nếu chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập thì chúng ta đang bỏ lỡ quá nhiều các yếu tố quan trọng hơn, lưu lượng truy cập có thể có nhưng chất lượng truy cập này có đem lại chuyển đổi không, có đúng với mình mong muốn không vì nếu các bạn SEO sai từ khóa, lưu lượng có thể cao nhưng chuyển đổi thì cực kì thấp, hiệu quả cũng không có.

1. Tìm hiểu chất lượng của nguồn truy cập

Để tìm hiểu được số liệu này chúng ta mở trình duyệt web và mở dụng công cụ Google Analytics để xem nội dung và từ khóa có nhắm đúng đối tượng hay không. Sau khi truy cập công cụ này chúng ta sẽ phải chú ý đến 2 thông số chủ yêu đó là Tỷ lệ thoát, Chiều sâu cuộn

Tỷ lệ thoát đo số lượng người vào và ở lại trang web hay có rời đi mà không đọc nội dung hay không. Nếu tỷ lệ thoát cao bạn phải thay đổi nội dung hoặc có thể do website của bạn quá chậm người dùng rời đi khi nội dung không hay hoặc chờ nội dung tải quá lâu. Tỷ lệ thoát thấp cho chúng ta thấy người dùng đã tìm thấy đúng nội dung họ cần tìm, cùng với đó đo chiều sâu cuộn của họ để xem nội dung của chúng ta có hấp dẫn và đánh đúng đối tượng của chúng ta nhắm đến hay không?

Chú ý xem nếu tỷ lệ thoát cao có phải từ khóa và nội dung nhắm đến người dùng có không đúng hay không?

Các ứng dụng phần mềm để thống kê xem nguồn chất lượng có tốt không rất quan trọng, chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng web để kiểm tra như Moz, Semrush hoặc tải các phần mềm máy tính để kiểm tra như SEO Spider Tool.

2. Chất lượng backlink như thế nào?

Việc đẩy backlink về site là một yếu tố quan trọng, chúng ta cần phải để ý chất lượng link trỏ về là cao hay thấp thông qua DA của website đó, chúng ta có thể dử dụng Moz để đo DA.

Chú ý vào những điều sau khi đi Backlink:

            1. Mức độ liên quan: Trang web mà chúng ta liên kết backlink có liên quan và phù hợp nội dung hay không?

            2. Mới: Trang web mà liên kết đã từng liên kết với website của mình chưa? Google luôn ưu tiên có nhiều trang web khác nhau liên kết tới website của mình

Và nếu ta không thể có được nguồn backlink chất lượng và liên quan thì cách đơn giản nhất là: ĐĂNG BÁO. Cách này tốn chi phí cao, nhưng rủi ro cũng….cao.

3. Tỷ lệ chuyển đổi cho thấy hiệu quả của việc SEO có cao hay không?

Sau khi có một tỷ lệ nhất định từ khóa đã lên SEO thì chúng ta phải đo xem hiệu quả từ từ khóa và nội dung đó đem lại có tốt hay không? SEO không chỉ đơn thuần đưa từ khóa lên TOP hiển thị và đạt được nhiều Traffic mà còn là chất lượng những người dùng truy cập có đem lại lợi ích nhiều cho chúng ta hay không, vậy nên chúng ta buộc phải đo lường tỷ lệ chuyển đổi trên Website.

Mình chắc rằng ai đọc bài viết này đến đây cũng đã nắm khá rõ cơ bản về SEO nhưng mình sẽ nói lại tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách thực hiện một số hành động mà chúng ta muốn họ làm trên tổng số người dùng vào ghé thăm website của mình, có thể là mua hàng, có thể là điền thông tin không nhất thiết là mua hàng mà cũng có thể là…mua hàng.

Cần phải bỏ nhiều thời gian cho quá trình SEO

Đương nhiên bỏ nhiều thời gian kinh doanh trên internet là điều nên làm nếu bạn muốn làm SEO, bạn có thể học những lợi ích của internet là gì để áp dụng vào SEO. Chúng ta biết SEO là cả một quá trình nhiều tháng và không thể xảy ra trong 1 đêm hoặc hãn hữu có thì bạn cũng phải bỏ ra một khoản chi phí không tưởng cho báo, quảng cáo, even, vv… càng ngắn bạn phải bỏ chi phí càng nhiều và thông thường thì là..không nên. Khi làm chủ yếu chúng ta phải cực kì kiên nhẫn vì đây là một sân chơi dài hạn.

Đọc thêm: Quảng cáo tiktok là gì

Kiến Thức Marketing

Đây Là Nơi Light Chia Sẻ Kiến Thức Về Lập Trình, Marketing Online, Quảng Cáo, SEO, Facebook, Content Đến Các Bạn Để Các Bạn Liên Tục Được Cập Nhật Những Kiến Thức Với Về Digital Marketing.

Tác động của COVID-19 lên hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của các nhà bán lẻ

15-10-2021

Các chuyên gia marketing đang cạnh tranh gay gắt trong việc điều chỉnh việc làm seo của họ để thích nghi với đại dịch COVID-19. Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta cần nắm rõ được tác động của đại dịch lên xu hướng tìm kiếm và hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trong ngành bán lẻ.

Chi tiết

Thông tin về COVID-19 được FB cho hiển thị trên Top News Feed của người dùng

15-10-2021

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, những tin tức về dịch bệnh được chia sẻ khắp nơi, cập nhật từng giờ. Bên cạnh những nguồn tin chính thống thì những tin giả, tin đồn cũng xuất hiện dày đặc.

Chi tiết

Youtube tiến hành kiểm duyệt video tự động trong thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19

15-10-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 trên toàn cầu, Youtube đã đưa ra tuyên bố phần lớn nội dung video đăng tải trên nền tảng này sẽ được kiểm duyệt tự động.

Chi tiết